วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

ธุรกิจร้าน Retail รุ่นใหม่ ต้องสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า

by Smart SME, 28 มิถุนายน 2562

โลกทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะร้านขายของในตลาด Retail ที่จะต้องเร่งปรับตัวเพื่อต่อสู้กับร้านค้าออนไลน์ที่พากันดึงลูกค้าหายไปจากหน้าร้าน แต่สิ่งที่สร้างความแตกต่างระหว่างการซื้อสินค่านร้านค้าออนไลน์กับการซื้อสินค้าหน้าร้านทั่วไปคือ “ประสบการณ์” การสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าเพื่อต่อยอดไปสู่การซื้อสินค้ามีความสำคัญที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าต่างๆ ดังนั้น เพื่อสร้างความแตกต่าง ร้านค้าจำเป็นต้องสร้างประสบการณ์ในการซื้อให้กับลูกค้าผ่านตัวช่วยที่เหมาะสมและไว้ใจได้

Display ในร้านต้องฉีกแนว

รูปแบบ Display หน้าร้าน ถือเป็นจุดแรกและจุดที่ใหญ่ที่สุดในการสร้างความสนใจและดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาในร้าน การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ร้าน Retail จะต้องคิดใหม่ทำใหม่ เช่น ในปัจจุบัน การแสดงข้อมูลสินค้าหรือโปรโมชันต่างๆ ผ่านหน้าจอ LCD อาจจะเป็นอะไรที่ซ้ำซากจำเจแล้วในบุคปัจจุบัน แต่คุณชื่อมั๊ย ว่าผนังร้านเปล่าๆ ของคุณ ก็สามารถเป็นตำแหน่ง Display ได้อย่างง่ายดาย

ด้วย Epson LightScene โปรเจคเตอร์ดีไซน์ Spotlight ที่สามารถนำเสนอภาพได้คมชัด ช่วยให้การนำเสนอสินค้าในร้านของคุณมีความยืดหยุ่นเพิ่มมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติของการเปลี่ยนมุมมองได้หลากหลายแม้ในพื้นที่ที่จำกัด พร้อมรองรับการทำ Mapping ที่ช่วยเสริมให้สินค้าเด่นของคุณมีความโดดเด่นยิ่งขึ้นไปอีก ให้คุณนำเสนอข้อมูลสินค้าของคุณได้อย่างไม่จำกัด ฉีกแนวจากการนำเสนอแบบเดิมๆ ที่จำเจ และสร้างจุดสนใจให้กับลูกค้าของคุณ

 

 

ฉลากสินค้าต้องดึงดูด

ในปัจจุบัน มีสินค้าประเภทเดียวกันต่างๆ มากมายที่มีคุณภาพสินค้าใกล้เคียงกันให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ ดังนั้นสิ่งที่จะสร้างความแตกต่างและโดดเด่นให้กับสินค้าของคุณ ย่อมหนีไม่พ้น “ฉลากสินค้า” ฉลากสินค้าที่โดดเด่น จะช่วยให้สินค้ามีความน่าสนใจและดึงดูดลูกค้าได้ ในอดีต การผลิตฉลากสินค้าแบบเดิมยังคงต้องเป็นการสั่งผลิตในจำนวนมากจึงจะได้ต้นทุนที่เหมาะสม ทำให้คุณต้องสต๊อกฉลากแบบเดียวกันเป็นปริมาณมาก อยากเปลี่ยนรูปแบบให้ทันสมัย แต่จะทิ้งฉลากที่มีอยู่ก็เสียดาย

แต่ตอนนี้โลกเปลี่ยนไปแล้ว คุณสามารถที่จะทำการออกแบบฉลากสินค้าและทำการผลิตได้ในจำนวนที่เหมาะสม ไม่ต้องสั่งผลิตจำนวนมากเกินจำเป็นอีกต่อไป ด้วยความสามารถของ Epson Label Printer ที่จะตอบสนองความต้องการในการพิมพ์ฉลากมีสีสันคมชัดสดใสในปริมาณน้อยได้ด้วยต้นทุนที่เหมาะสม ให้อิสระในการปรับเปลี่ยนรูปแบบของฉลากตามความสร้างสรรค์ของคุณได้อย่างไร้ขีดจำกัด เพิ่มความโดดเด่นและเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าไปในเวลาเดียวกัน

 

 

การขายต้องรวดเร็ว ฉับไว

แน่นอนว่า การขายที่รวดเร็วให้แก่ลูกค้าคืออีกส่วนสำคัญที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อย่างดี และในขั้นตอนการขายนั้น ใบเสร็จเป็นสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่มีผลต่อประสบการณ์การซื้อของลูกค้า การออกใบเสร็จที่รวดเร็วช่วยให้การขายเป็นไปได้อย่างราบรื่น

ซึ่งเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ Epson POS Printer สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ด้วยรุ่นที่หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบตั้งโต๊ะ ติดผนัง พกพา พร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สาย ช่วยประหยัดพืนที่และเพิ่มความเรียบร้อยให้กับเคาท์เตอร์คิดเงินของคุณ

 

งานเอกสารหลังบ้านต้อง SAVE COST

ปัจจุบันหลายๆ มีการรณรงค์พื่อลดการใช้กระดาษโดยหันไปใช้ระบบคอมพิวเตอร์และระบบออนไลน์มากขึ้น แต่ในทุกธุรกิจนั้น การจัดการด้านเอกสารถือเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น ใน 1 ออฟฟิส อาจจำเป็นต้องมรอุปกรณ์เพื่อการจัดการเอกสารหลายอย่างเช่น เครื่องพิมพ์, เครื่องถ่ายเอกสาร, เครื่องสแกน และเครื่องส่งแฟกซ์ รวมถึงต้นทุนการพิมพ์ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อต้นทุนทางธุรกิจ

แต่สำหรับ Epson EcoTank Printer เครื่องพิมพ์แท็งค์แท้จากเอปสันจะช่วยจบทุกปัญหาในเครื่องเดียว เพราะมีรุ่นให้เลือกใช้งานมากถึง 21 รุ่น ให้คุณสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการที่แตกต่างกัน พร้อมความประหยัดที่เหลือเชื่อ ด้วยต้นทุนการพิมพ์เพียงหน้าละ 5.5 สตางค์ (งานพิมพ์ขาวดำ) และ 13 สตางค์ (งานพิมพ์สี) เรียกว่าค่ากระดาษบางยี่ห้อ ยังแพงกว่าต้นทุกการพิมพ์เลยด้วยซ้ำ

 

แม้เทรนด์ร้านค้าออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่หน้าร้านค้าแบบแสดงสินค้า ก็ยังคงไม่หายตายจากไปง่าย การปรับตัวคือสิง่ที่สำคัญในการประคับประคองธุรกิจให้ดำเนินไปต่อ สิ่งสำคัญคือ “ผู้ช่วย” ที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์จาก Epson คือสิ่งที่จะอยู่เคียงข้างและสนับสนุนให้ธุรกิจ Retails ก้าวต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติม:
https://www.epson.co.th/
https://www.facebook.com/EpsonThailand/


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line