วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

5 อันดับแบรนด์ชานมไข่มุกที่มีปริมาณน้ำตาลมากที่สุด

by Anirut.j, 12 กรกฎาคม 2562

ศูนย์ทดสอบฉลาดซื้อ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ทำการจัดสุ่มเก็บกลุ่มตัวอย่างชานมไข่มุกจำนวน 25 แบรนด์ ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2562

โดยผลการทดสอบปริมาณน้ำตาลในชานมไข่มุกต่อแก้ว พบมากสุดอยู่ที่ 18.5 ช้อนชา หรือ 74 กรัม และพบปริมาณน้ำตาลต่อแก้วน้อยสุดอยู่ที่ 4 ช้อนชา หรือ 16 กรัม ซึ่งในบทความนี้ Smartsme จะพาไปดู 5 อันดับแรกแบรนด์ชานมไข่มุกที่มีปริมาณน้ำตาลมากที่สุดกัน

 

 

ทั้งนี้ ปริมาณน้ำตาล 4 กรัม เท่ากับ 1 ช้อนชา และปริมาณน้ำหนักต่อแก้ว (กรัม) ของชานมไข่มุก เป็นขนาดแก้วปกติของแต่ละแบรนด์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line