วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

SME D Bank ขนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำลุย Thailand Industry Expo 2019

by Anirut.j, 17 กรกฎาคม 2562

ธพว.คลอดแพ็กเกจสินเชื่อ “สินเชื่อนิติบุคคล555” มอบ 3 ทางเลือก เสริมแกร่งเพิ่มสภาพคล่องด้วยเงินทุนดอกเบี้ยต่ำพิเศษเริ่มต้น 5.75% ต่อปี วงเงินกู้สูงสุด 15 ล้านบาทต่อราย ผ่อนนาน 7 ปี โดย 3 ปีแรก 3%ต่อปี กดปุ่มเปิดให้บริการครั้งแรกในงานThailand Industry Expo 2019 ระหว่างวันที่ 17-21 ก.ค. 2562 นี้

นายพงชาญ สำเภาเงิน รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า ธนาคารจัดแพคเกจ“สินเชื่อนิติบุคคล555”ซึ่งเป็นบริการสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อเติมทุน เสริมสภาพคล่อง เพิ่มศักยภาพ ธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกลุ่ม “นิติบุคคล” โดยเฉพาะ เป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้เอสเอ็มอีเข้าสู่ระบบ และเข้าถึงมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ ซึ่งจะช่วยให้เอสเอ็มอีไทย และเศรษฐกิจเติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

“แพ็กเกจสินเชื่อนิติบุคคล 555 คือ การนำสินเชื่อของธนาคารที่มีอยู่แล้ว มาจัดเป็นแพ็กเกจ เพื่อให้บริการผู้ประกอบการ SME ได้หลากหลายยิ่งขึ้น มีจุดเด่น ผู้ประกอบการสามารถได้วงเงินกู้มากขึ้น สูงสุด 15 ล้านบาทต่อราย ในขณะเดียวกัน ได้รับอัตราดอกเบี้ยถูกลง โดยมีเงื่อนไขสำคัญ ผู้ประกอบการที่จะใช้บริการแพ็กเกจสินเชื่อดังกล่าวต้องเป็นกลุ่มนิติบุคคล” นายพงชาญ อธิบายเสริม

สำหรับแพ็กเกจ “สินเชื่อนิติบุคคล 555 ประกอบด้วย 3 ชุดทางเลือก ได้แก่

1.โครงการสินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน (Local Economy Loan) วงเงิน 5 ล้านบาท หลักประกัน บสย. หรือ ที่ดิน/สิ่งปลูกสร้าง ดอกเบี้ย 3 ปีแรก 3% ต่อปี เฉลี่ย 7 ปี = 5.21% + โครงการสินเชื่อส่งเสริมการจ้างงาน วงเงิน 5 ล้านบาท หลักประกัน ที่ดิน/สิ่งปลูกสร้างดอกเบี้ย 3 ปีแรก 3%ต่อปี เฉลี่ย 7 ปี = 5.50% + โครงการสินเชื่อ Smart SME วงเงิน 5 ล้านบาท หลักประกัน ที่ดิน/สิ่งปลูกสร้างดอกเบี้ยเฉลี่ย 7 ปี = 6.55% เมื่อรวม 3 โครงการ วงเงินกู้สูงสุด 15 ล้านบาท ดอกเบี้ยเฉลี่ย 7 ปี เพียง 5.75% ต่อปี

 

2.โครงการสินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน (Local Economy Loan) วงเงิน 5 ล้านบาท หลักประกัน บสย. หรือ ที่ดิน/สิ่งปลูกสร้างดอกเบี้ย 3 ปีแรก 3%ต่อปี เฉลี่ย 7 ปี = 5.21% + โครงการสินเชื่อ Smart SME วงเงิน 10 ล้านบาท หลักประกัน ที่ดิน/สิ่งปลูกสร้างดอกเบี้ยเฉลี่ย 7 ปี = 6.55% เมื่อรวม 2 โครงการ วงเงินกู้สูงสุด 15 ล้านบาท ดอกเบี้ยเฉลี่ย 7 ปี = 6.10% ต่อปี


3.โครงการสินเชื่อส่งเสริมการจ้างงาน วงเงิน 5 ล้านบาท หลักประกัน ที่ดิน/สิ่งปลูกสร้างดอกเบี้ย 3 ปีแรก 3%ต่อปี เฉลี่ย 7 ปี = 5.50% + โครงการสินเชื่อ Smart SME วงเงิน 10 ล้านบาท หลักประกัน ที่ดิน/สิ่งปลูกสร้างดอกเบี้ยเฉลี่ย 7 ปี = 6.55% เมื่อรวม 2 โครงการ วงเงินกู้สูงสุด 15 ล้านบาท ดอกเบี้ยเฉลี่ย 7 ปี = 6.20% ต่อปี

 

 

นายพงชาญ กล่าวเสริมว่า ผู้ประกอบการสามารถจะเลือกใช้แพ็กเกจได้ตามความเหมาะสมในธุรกิจของตัวเอง รวมถึงสอดคล้องกับเงื่อนไขของแต่ละโครงการสินเชื่อ ยกตัวอย่างเช่น แพ็กเกจที่ 1 และ 2 หลักเกณฑ์ของโครงการสินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน กำหนดคุณสมบัติสำหรับกลุ่มเกษตรแปรรูป ธุรกิจท่องเที่ยว/ท่องเที่ยวชุมชน ผู้ประกอบการใหม่ที่มีนวัตกรรม กลุ่มค้าส่งค้าปลีก ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เป็นต้น ขณะที่แพ็กเกจ 3 หลักเกณฑ์ของโครงการสินเชื่อส่งเสริมการจ้างงาน ต้องเป็นผู้ประกอบการที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เป็นต้น

ทั้งนี้ ธนาคารจะเปิดตัว และเริ่มให้บริการแพ็กเกจ “สินเชื่อนิติบุคคล555” ครั้งแรกในงาน “Thailand Industry Expo 2019” จัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม ระหว่างวันที่ 17-21 กรกฎาคม 2562 ณ บูธของ SME D Bank (หมายเลขAA21) ภายในอาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line