วันอาทิตย์, มิถุนายน 2, 2567

Apple ประสบปัญหาแฟนคลับตัวยงของ iPhone ลดลงต่ำสุดในรอบ 8 ปี

by Anirut.j, 19 กรกฎาคม 2562

ข้อมูลการสำรวจครั้งล่าสุด เผยว่าแฟนคลับตัวยงของ iPhone มีอัตราลดลงไปเป็นจำนวนมากนับตั้งแต่ปี 2011 และมีการหันไปใช้บริการโทรศัพท์สมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่น เช่น Samsung มากขึ้น

ตามรายงาน BankMyCell ซึ่งจัดทำโดย CNET พบว่า สถิติการซื้อ-ขาย iPhone มีจำนวนราว 38,000 คน นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2018 โดยร้อยละ 73 มีการย้ายไปใช้รุ่นที่ใหม่กว่า ซึ่งแฟนคลับตัวยงของ Apple มีความภักดีต่อแบรนด์สูงสุดในปี 2017 คือ ร้อยละ 92 แต่ในปีนี้กลับลดลงร้อยละ 15.2

ขณะที่ ผู้ใช้ Samsung Galaxy S9 แล้วเปลี่ยนมาใช้ iPhone มีเพียงร้อยละ 7.7 เท่านั้น สวนทางกลับผู้ใช้ iPhone ที่เปลี่ยนแพลตฟอร์มมาเลือกใช้ Samsung คิดเป็นร้อยละ 18 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเท่าตัวเลยทีเดียว

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ผู้ใช้เลือกเปลี่ยนการใช้งาน iPhone ไปยังยี่ห้ออื่นๆ อาจเป็นเพราะการอัพเดตโปรแกรมที่ต้องทำทุกปี ซึ่งไม่ได้น่าสนใจสักเท่าไหร่

ที่มา: appleinsider


Mostview

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

ไม่ต้องขิงใคร! Domino's Pizza ทำอย่างไรถึงเป็นเชนพิซซ่าอันดับ 1 ของโลก

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เราได้เห็นการขับเคี่ยวเรื่องของราคาของแบรนด์พิซซ่ายักษ์ใหญ่ในประเทศไทยอย่าง The Pizza Company ที่ออกโปรโมชันขายในราคา 99 บาท ก่อนที่ Pizza Hut จะออกโปรโมชัน โดยให้ราคาที่น้อยกว่า คือ 98 บาท เรียกได้ว่าขิงกันสุด ๆ เพื่อแย่งชิงลูกค้า

SmartSME Line