วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

บริการรถรับส่งไร้คนขับ เปิดตัวแล้วในนครนครนิวยอร์ก

by Phongsak, 8 สิงหาคม 2562

ใครที่กำลังอยู่ในนิวยอร์กช่วงนี้ จะมีโอกาสได้ไปลองนั่งรถรับส่งแบบไร้คนขับ ที่เริ่มเอามาให้บริการในบริเวณ Brooklyn Navy Yard นี่เป็นรถรับส่งขนาด 6 ที่นั่งพร้อมจะพาคุณเดินทางในระยะทางสั้นๆ

นี่ถือได้ว่าเป็นบริการรถยนต์ไร้คนขับคันแรกที่เปิดตัวในนิวยอร์ก แม้จะเป็นเพียงการพาวนรอบลานที่เงียบสงบแห่งนี้เท่านั้น ส่วนการนำออกไปสู่ถนนที่แสนจะวุ่นวายของแมนฮัตตันคงจะต้องรอไปกันอีกยาวนาน รถยนต์รับส่งนี้ดำเนินการโดย Optimus Ride ซึ่งเป็นบริษัทที่แยกตัวออกจาก MIT ในปี 2015 โดยจะให้บริการอย่างต่อเนื่องในทุกวันทำการระหว่างเวลา 7:00 - 22:30 น.

ส่วนหนึ่งของความล่าช้าในการพัฒนาเรื่องของยานยนต์อัตโนมัตินี้ ก็หนีไม่พ้นข่าวคราวเรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข่าวของผู้หญิงคนหนึ่งถูกฆ่าตายโดยรถยนต์ที่ขับด้วยตนเอง ในระหว่างการทดสอบของ Uber เมื่อปีที่แล้ว บวกกับข่าวของการมีผู้ขับขี่ Tesla 3 คนเสียชีวิตในขณะที่พึ่งพาระบบอัตโนมัติของรถยนต์ดังกล่าว

ดังนั้นสิ่งที่มีการพูดกันมากในวันนี้ก็คือ มีผู้คนถูกฆ่าตายด้วยเทคโนโลยีนี้ ทั้งๆ ที่ทุกวันนี้มีคนถูกฆ่าตายจากการที่คนเป็นคนขับมากกว่า แต่ความจริงคือคนส่วนใหญ่ยังลังเลที่จะเชื่อถือเครื่องจักรในการทำหน้าที่แทนคนขับ ทำให้หนทางนี้ยังคงอีกยาวไกลกว่าจะโน้มน้าวให้คนทั่วไปเชื่อใจ

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line