Shell เปิดตัวสถานีชาร์จไฟฟ้าแห่งแรกในสิงคโปร์ เน้นสร้างทางเลือกใหม่ทดแทนน้ำมัน
by Anirut.j, 22 สิงหาคม 2562
Shell บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิต-จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงยักษ์ใหญ่ของโลก ขยายธุรกิจสู่พลังทางเลือกด้วยการเปิดสถานีชาร์จไฟแห่งแรกในสิงคโปร์
สำหรับสถานีชาร์จไฟแห่งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Shell และ Greenlot บริษัทสตาร์ทอัพด้าน EV charging โดยเหตุผลที่เลือกสิงคโปร์เป็นที่ตั้งของสถานีชาร์จไฟนั้นมาจากนโยบายของรัฐบาลที่มีความชัดเจนในเรื่องการส่งเสริม และสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ให้บริการ Ride-Hailing และเชิงพาณิชย์ ที่พบมากในสิงคโปร์
อย่างไรก็ตาม ประชาชนชาวสิงคโปร์มีความกังวลว่ากลัวจะไม่มีสถานีชาร์จไฟเพียงพอหากต้องซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาใช้ ซึ่งสอดคล้องกับผลการวิจัยที่บ่งบอกว่าประชาชนกลัวปัญหาในเรื่องนี้ถึงร้อยละ 55 ส่วนร้อยละ 53 กลัวจะเสียค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้าย หากพลังงานหมดกลางทาง
ด้าน Aarti Nagarajan ผู้จัดการทั่วไปของ Shell Retail ในสิงคโปร์ กล่าวว่า คนสิงคโปร์กังวลเกี่ยวกับสถานีชาร์จไฟที่ไม่เพียงพอ และความรวดเร็วในการชาร์จ นี่จึงเป็นเหตุผลทำไม Shell จึงประกาศเปิดตัวสถานีชาร์จไฟแห่งแรกให้กับผู้บริโภค โดยการขยายโซลูชั่น อำนวยความสะดวกตามสถานที่ต่างๆ
ที่มา:
https://techcrunch.com/2019/08/19/shells-first-electric-vehicle-fast-charger-lands-in-singapore/
Mostview
คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท
ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น
กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา
หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง
ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์
การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้