วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

Samsung ครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดในภูมิภาคยุโรปกลางและตะวันออก

by Anirut.j, 13 กันยายน 2562

การวิจัยทางด้านการตลาดล่าสุดของ Counterpoint พบว่า Samsung เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 1 ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดในภูมิภาคยุโรปกลาง และตะวันออก โดยแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้รายนี้มีอัตราการเติบโต 21% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับไตรมาส 2 ของปี 2019 Samsung สามารถทำยอดขายครองส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 40% เหนือกว่าคู่แข่งอย่าง Huawei ที่ตามมาอันดับ 2 ถึงสองเท่าด้วยกัน

ส่วนแบ่งทางการตลาดแบรนด์สมาร์ทโฟนในยุโรปกลางและตะวันออก ไตรมาส2/2019

  • Samsung 40%
  • Huawei 20%
  • Xiaomi 11%
  • Apple 6%
  • Nokia HMD 2%
  • อื่นๆ 21%

เหตุผลหลักที่ทำให้ Samsung ประสบความสำเร็จในภูมิภาคยุโรปมาจากการประกาศ Galaxy A-series เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมียอดจำหน่ายคิดเป็น 70% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Samsung ยิ่งไปกว่านั้นการถูกแบนของ Huawei ยังส่งผลดีกับบริษัทที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับตัวเอง

อย่างไรก็ตาม นักการตลาดวิเคราะห์ว่า Samsung ควรระมัดระวังส่วนแบ่งทางการตลาดในไตรมาสต่อๆ ไป โดยเฉพาะแบรนด์จากจีนที่มาแรงในช่วงหลัง ไม่ว่าจะเป็น Xiaomi ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเหนือ Apple เช่นเดียวกับ Oppo, vivo และ Realme ที่กำลังมองถึงความเป็นไปได้ในการขยายตลาดมาสู่ภูมิภาคนี้

ที่มา: gsmarena


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line