แชมพู "เคลียร์" ประสบความสำเร็จ โกยส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในรอบ 10 ปี
by Smart SME, 4 กันยายน 2557
นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผมและทันตผลิตภัณฑ์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์แบ่งเป็นแชมพูดูแลเส้นผม แชมพูขจัดรังแค และแชมพูเพื่อความสวยงาม มีมูลค่ารวม 1.6 หมื่นล้านบาท เติบโตประมาณ 2% ต่อปี โดยบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ 7 แบรนด์ คือ “ซันซิล” ถือเป็นผู้นำตลาด รองลงมาคือ “เคลียร์ โดยมี “โดฟ” อยู่ในลำดับที่ 4 และ “เทรเซเม่” ในลำดับที่ 6
สำหรับแชมพูขจัดรังแคถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตต่อเนื่อง คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 30% เติบโตเฉลี่ย 7% ต่อปี เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ เพิ่มขึ้น จนถือเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยผลักดันให้ “เคลียร์” ประสบความสำเร็จในการทำตลาดจนสามารถมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในรอบ 10 ปี โดยมีการเติบโตถึง 9.5%
Mostview
ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน
อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก
“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน
Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน
Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว