วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

แชมพู "เคลียร์" ประสบความสำเร็จ โกยส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในรอบ 10 ปี

by Smart SME, 4 กันยายน 2557

      
 
 
 
       “ยูนิลีเวอร์” ประกาศความสำเร็จหลังดันยอดขายขึ้นตำแหน่งรองแชมป์ พร้อมเติบโตถึง 9.5% ต่อปี สูงกว่าตลาดรวมที่ 2% ต่อปี คลอดผลิตภัณฑ์ “เคลียร์ โฉมใหม่ สูตรใหม่” ในรอบ 4 ปี เผยเน้นเจาะตลาดสำหรับผู้ชายด้วย “เคลียร์ เมน” หวังดันตลาดรวมโตขึ้น
       
       นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผมและทันตผลิตภัณฑ์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์แบ่งเป็นแชมพูดูแลเส้นผม แชมพูขจัดรังแค และแชมพูเพื่อความสวยงาม มีมูลค่ารวม 1.6 หมื่นล้านบาท เติบโตประมาณ 2% ต่อปี โดยบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ 7 แบรนด์ คือ “ซันซิล” ถือเป็นผู้นำตลาด รองลงมาคือ “เคลียร์ โดยมี “โดฟ” อยู่ในลำดับที่ 4 และ “เทรเซเม่” ในลำดับที่ 6
       
       สำหรับแชมพูขจัดรังแคถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตต่อเนื่อง คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 30% เติบโตเฉลี่ย 7% ต่อปี เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ เพิ่มขึ้น จนถือเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยผลักดันให้ “เคลียร์” ประสบความสำเร็จในการทำตลาดจนสามารถมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในรอบ 10 ปี โดยมีการเติบโตถึง 9.5%
Tag :

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line