วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ความนิยมใช้งาน Facebook ลดลงมากถึง 26% ในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา

by Phongsak, 28 ตุลาคม 2562

Facebook อาจจะไม่ใช่โซเชียลมีเดียยอดนิยมอันดับหนึ่งอีกต่อไป เมื่อพบว่าตอนนี้บรรดาคนรุ่นใหม่ของอเมริกันต่างก็กำลังเดินหน้าเข้าสู่สื่อสังคมออนไลน์ตัวอื่นๆ ที่มีให้เลือกกันอย่างมากมาย เมื่อกลุ่มผู้บริโภคย้ายแพลตฟอร์มธุรกิจเองก็ต้องตามเรื่องนี้ให้ทัน

ผมจากการวิจัยที่รวบรวมโดย Active Inc. พบว่าการใช้เวลาบน Facebook ลดน้อยลงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การศึกษารายงานว่าชาวอเมริกันเคยใช้เวลามากถึง 14 ชั่วโมงต่อเดือนในการใช้งาน Facebook ในปี 2017 แต่รายงานล่าสุดในปี 2019 พบว่าค่าเฉลี่ยของการใช้งานลดลงไปเหลือ 9 ชั่วโมงต่อเดือน นั่นหมายถึงจำนวนการใช้งานที่ลดลงไปมากถึง 26%

นอกจากนี้การสำรวจยังพบว่าผู้ใช้โซเชียลมีเดียในสหรัฐฯ ปัจจุบันอยู่ในเครือข่ายโซเชียลมีเดียที่ต่างกันประมาณ 5.8 เครือข่าย โดยคาดการณ์ว่าจำนวนเครือข่ายโซเชียลมีเดียที่นิยมใช้จะมากถึง 10 ตัวในอีก 4 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้อายุน้อยที่มีอายุระหว่าง 12-34 ปี กำลังมุ่งหน้าเข้าสู่โซเชียลมีเดียอื่นๆ อย่างTikTok, Snapchat และ Instagram

แม้ว่า Facebook เองจะยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก ครองใจด้วยวิธีการค้นหาที่ง่ายและมีปริมาณผู้ใช้งานจำนวนมาก แต่อะไรก็ไม่แน่นอนเพราะจากตัวเลขของการใช้งานที่ลดลง อาจจะกำลังบอกได้ว่าตอนนี้มีคู่แข่งหน้าใหม่อย่าง TikTok, Snapchat และ Instagram แชร์เวลาของกลุ่มคนใช้งานออกไปบ้างแล้ว

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line