วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

กัลฟ์-ปราสาทสายฟ้า จัดเต็มทีมงานโค้ชมืออาชีพฝึกทักษะลูกหนัง ให้โรงเรียนวัดหนองพะวา จังหวัดระยอง

by Smart SME, 30 ตุลาคม 2562

กลุ่มบริษัทกัลฟ์ นำโดยนายธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานกิจการองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำโดย นายวรุศม์ หิตาธาร รองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ได้จัดทัพผู้ฝึกสอนมืออาชีพ พร้อมทั้งนักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงสนามมอบประสบการณ์ฟุตบอลให้กับ นักเตะเยาวชน โรงเรียนวัดหนองพะวา ที่ได้รับการคัดเลือกจากการร่วมสนุก “ส่งภาพนักเตะเยาวชนของโรงเรียนรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี พร้อมบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจของทีม” จากเฟซบุ๊กกัลฟ์สปาร์ค (Gulf SPARK) โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนวัดหนองพะวา อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

 

กิจกรรมฟุตบอลคลีนิกในครั้งนี้ เยาวชนจากโรงเรียนวัดหนองพะวา จำนวน 100 คน ได้มีโอกาสเข้าร่วมฝึกฝนทักษะฟุตบอลอย่างใกล้ชิด จากโค้ชและนักเตะมืออาชีพของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แก่ นายพงษ์ชนะ กองกิริต และนายพศวีร์ เหมือนมาตย์ ที่ได้รับการพัฒนาฝีเท้ามาจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี

ทั้งนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และกลุ่มบริษัท กัลฟ์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางฟุตบอลร่วมกัน และมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยกันพัฒนากีฬาฟุตบอลไทย โดยเริ่มจากเยาวชน เพื่อสร้างแรงบัลดาลใจในการเล่นกีฬา และการต่อยอดสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line