วันเสาร์, มิถุนายน 1, 2567

กูเกิล ซื้อ ฟิตบิท หวังรุกตลาดสมาร์ทวอทช์

by Smart SME, 4 พฤศจิกายน 2562

กูเกิล อิงค์ ตกลงซื้อกิจการ ฟิตบิท อิงค์ เป็นมูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์ โดยหวังที่จะรุกตลาดอุปกรณ์ติดตามข้อมูลการออกกำลังกายและสมาร์ทวอทช์ ซึ่งแอปเปิลและซัมซุงครองตลาดดังกล่าวอยู่ในปัจจุบัน

กูเกิลเปิดเผยว่า กูเกิลมองเห็นโอกาสที่จะเปิดตัวอุปกรณ์เทคโนโลยีที่สามารถสวมใส่ได้ของกูเกิลเอง และจะลงทุนมากขึ้นในด้านสุขภาพระบบดิจิทัล โดยการซื้อกิจการของบิตฟิทจะทำให้กูเกิลสามารถเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่รวบรวมโดยอุปกรณ์นับล้านของบิตฟิท

ที่ผ่านมา บิตฟิทเผชิญกับการแข่งขันอย่างดุเดือดกับบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง แอปเปิล และ ซัมซุง อิเล็คทรอนิกส์ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ราคาถูกจากหัวเว่ย เทคโนโลยี และ เสี่ยวหมี่ คอร์ปของจีน

สัดส่วนทางการตลาดของอุปกรณ์เพื่อสุขภาพนี้ อ้างอิงจากข้อมูลของบริษัทอินเตอร์เนชันแนล ดาต้า คอร์ปซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดระบุว่า เสี่ยวหมี่ครองตลาดอุปกรณ์เทคโนโลยีที่สวมใส่ทั่วโลก โดยมีส่วนแบ่งตลาด 17.3% รองลงมาได้แก่บริษัทแอปเปิล ขณะที่ฟิตบิท มีส่วนแบ่งตลาดเพียง 10%

อ้างอิง:


Mostview

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

SmartSME Line