วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

อินโดนีเซียตั้งเป้าหมายที่จะแทนที่งานราชการระดับสูงด้วย AI ในปี 2020

by Phongsak, 29 พฤศจิกายน 2562

ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย Joko Widodo สั่งให้หน่วยงานของรัฐปลดพนักงานราชการบางส่วนในปี 2020 และแทนที่การทำงานของพวกเขาด้วยปัญญาประดิษฐ์

Widodo กล่าวว่าอินโดนีเซียควรเปลี่ยนไปสู่การผลิตขั้นสูงเช่นยานพาหนะไฟฟ้าและใช้วัตถุดิบเช่นถ่านหินและแร่บอกไซต์ในอุตสาหกรรม ไม่ใช่ใช้แค่เพื่อทำการส่งออก การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะต้องมีการลงทุนจากต่างประเทศและ Widodo กล่าวว่าเขาจะปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจ โดยการแก้ไขกฎระเบียบที่ซับซ้อนออกไป

นอกจากนั้นจะมีการลดขั้นตอนของระบบราชการ ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น อาจจะจำเป็นต้องเอาเจ้าหน้าที่บางส่วนออกไป เพื่อแทนที่พวกเขาด้วย AI ซึ่งจะทำให้ระบบราชการของอินโดนีเซียทำงานได้รวดเร็วขึ้น อย่างไรก็ตามแผนนี้จะต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐสภาฯ ก่อน

แต่คาดว่าแผนทุกอย่างจะดำเนินการได้ เพราะพรรคการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาลของ Widodo มีที่นั่งมากถึง 74% ของจำนวนที่นั่งในรัฐสภา ทำให้ง่ายสำหรับการบริหารของเขาในการผลักดันกฎหมายและแผนต่างๆ

อ้างอิง:


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line