วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

Cyber ​​Monday นักช้อปปิ้งออนไลน์สร้างสถิติใหม่ที่ 9.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

by Phongsak, 3 ธันวาคม 2562

ยอดขายออนไลน์ของ Cyber ​​Monday นั้นสูงถึง 9.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นมากถึง 18.9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 7.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

แม้จะเจอกับสภาพอากาศย่ำแย่ในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้จำนวนของผู้คนที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยน้อยลงไปมาก แต่พวกเขาก็เลือกที่จะซื้อสินค้าจากที่บ้านแทน ยืนยันด้วยยอดขายทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นถึง 7%

จากการรวบรวมข้อมูลของ Adobe Analytics ซึ่งตรวจสอบการทำธุรกรรมออนไลน์ของผู้ค้าปลีก 80 รายที่อยู่ใน 100 อันดับแรกของสหรัฐอเมริกา พบว่าเพียงช่วงเวลาของการเริ่มต้นก็มีการใช้จ่ายไปแล้วมากถึง 473 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนในช่วงชั่วโมงสุดท้ายพบว่ามียอดขายมากถึง 11 ล้านเหรียญต่อนาที

อันดับของเล่นขายดีได้แก่ Frozen 2, L.O.L Surprise Dolls และ Paw Patrol ส่วนอันดับเกมขายดีได้แก่ Madden 20, FIFA 20 และ Nintendo Switch

ในปีนี้ผู้ซื้อไม่ได้รอจนถึงวัน Cyber ​​Monday จึงจะเริ่มการช้อปปิ้งออนไลน์ เพราะผู้ค้าปลีกเริ่มกระตุ้นการขายตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน และหลายร้านกระตุ้นต่อเนื่องตั้งแต่ Black Friday จนถึงวันขอบคุณพระเจ้า ทำให้การซื้อขายไม่ไปรวมอยู่ที่วันใดวันหนึ่งเหมือนเดิม

ส่วนสมาร์ทโฟนก็ยังคงเป็นเครื่องมือสำคัญในการช้อปปิ้งของปีนี้ เพราะมีการใช้งานในการสั่งซื้อทางออนไลน์มากถึง 36.1% ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมา

อ้างอิง:


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line