วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

รถเข็นอัจฉริยะจะช่วยให้คุณไม่ต้องต่อแถวจ่ายเงินในซูเปอร์มาร์เก็ตอีกต่อไป

by Phongsak, 24 ธันวาคม 2562

ช่วงเทศกาลแบบนี้เบื่อไหมกับการยืนรอต่อแถวพร้อมกับสินค้าเต็มรถเข็นเพื่อรอทำการจ่ายเงิน ปัญหาน่าเบื่อเหล่านี้กำลังจะหมดไป ด้วยรถเข็นอัจฉริยะรุ่นนี้

ทุกคนคงอยากจะให้ซูเปอร์มาร์เก็ตทุกแห่งเปลี่ยนไปใช้ระบบเดียวกันกับ Amazon Go ซึ่งเป็นร้านที่ใช้กล้องและปัญญาประดิษฐ์ในการตรวจดูสิ่งของที่คุณได้นำออกจากชั้นวางแล้วเรียกเก็บเงินเมื่อคุณทำการเดินถือออกไป

แต่มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ทุกร้านจะสามารถทำการลงทุนด้วยระบบที่มีมูลค่าสูงอย่างของ Amazon Go มันนำไปสู่ความพยายามในการคิดค้นรูปแบบอื่นของการชำระเงินแบบอัตโนมัติในซูเปอร์มาร์เก็ต แล้วก็มีการเปิดตัว Caper รถเข็นอัจฉริยะที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งให้กับคุณ

Caper มาพร้อมกับกล้องและเซ็นเซอร์ในรถเข็น และมีการใช้ระบบ AI เพื่อทำการบอกมูลค่าและจำนวนของสินค้าที่คุณใส่ลงไปในรถเข็น หลังจากที่หยิบของใส่จนพอใจแล้ว ก็สามารถทำการจ่ายเงินที่ตัวรถเข็นได้เองเลย แน่นอนคุณสามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิต, Apple Pay และ Google Pay และเมื่อทำการชำระเงินแล้วไฟสัญญาณที่หน้ารถเข็มจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว เท่านี้คุณก็สามารถเข็นรถออกไปจากร้านได้แล้ว หากมีสิ่งผิดปกติไฟจะเปลี่ยนเป็นสีแดงแล้วพนักงานในร้านจะมาให้ความช่วยเหลือ

นี่คือการลงทุนที่เป็นไปได้ มันไม่ต้องใช้ระบบที่ซับซ้อนและลงทุนสูงอย่างของ Amazon การติดตั้งและใช้งานก็ง่ายกว่า แน่นอนว่าซูเปอร์มาร์เก็ตทุกแห่งสามารถเป็นเจ้าของได้

อีกไม่นานหากมีการใช้งาน Caper กันอย่างแพร่หลาย พนักงานเก็บเงินก็จะถูกเปลี่ยนตำแหน่งไปเป็นพนักงานบริการลูกค้าแทน เพราะช่องทางเก็บเงินจะกลายเป็นสิ่งไม่จำเป็นอีกต่อไป

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line