วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

ส่องกิจกรรมในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เช็คเลยคุณอยู่ในโหมดไหน

by Anirut.j, 30 ธันวาคม 2562

เข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เชื่อว่าใครหลายคนคงเฝ้ารอเวลาแห่งความสุข เวลาแห่งการเฉลิมฉลอง เวลาแห่งการพักผ่อน ได้อยู่กับครอบครัว หรือคนที่เรารัก หลังจากต้องตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพตั้งแต่ต้นปีเรื่อยมา

โดยในช่วงเทศกาลแบบนี้ทุกคนย่อมมีการวางแผนหากิจกรรมที่จะทำ ดังนั้นเรามาดูกันครับว่ากิจกรรมเหล่านั้นมีอะไรกันบ้าง

1.อยู่บ้าน เคาท์ดาวน์หน้าโทรทัศน์

กลุ่มบุคคลนี้ในช่วงเวลาเทศกาลปีใหม่ พวกเขาเลือกที่จะไม่ออกไปไหน แต่เลือกที่จะอยู่กับบ้าน หรือที่พักอาศัยมากกว่าจะออกไปเฉลิมฉลองกับผู้คนแต่อย่างใด อย่าคิดว่าพวกเขาเหล่านี้ไม่มีความรู้สึก หรือมีโลกส่วนตัวสูง เพราะบางทีก็อาจมีเหตุผลที่ต้องเลือกทำเช่นนั้น ไม่ว่าเป็น การไม่ชอบคนเยอะ ๆ เนื่องจากดูวุ่นวาย อึดอัดอย่างบอกไม่ถูก

อีกทั้งช่วงเทศกาลปีใหม่ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวคนย่อมเยอะเป็นธรรมดา เหมือน “แย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว” แล้วจะปล่อยให้ตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ลำบากทำไม ปล่อยให้ผ่านช่วงเทศกาลนี้ไปก่อนแล้วค่อยไปเที่ยวไม่ดีกว่าเหรอ?

2.สายปาร์ตี้

เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กลุ่มบุคคลนี้จะรวมกลุ่มกับเพื่อนเพื่อกินเลี้ยงสังสรรค์กันไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ร้านอาหาร เรียกได้ว่าสนุกสนานกันอย่างเต็มที่ อาหาร เครื่องดื่มพร้อม เพราะไม่มีช่วงเวลาไหนที่จะเจอหน้าคนที่เรารู้จัก คุ้นเคย ได้เท่าช่วงเวลานี้อีกแล้ว

3.สวดมนต์ข้ามปี

อีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจ ถือว่าได้รับความนิยมจากใครหลายคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยตามวัดวาอารามทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดจะคลาคลั่งไปด้วยพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาร่วมสวดมนต์ข้ามปีเพื่อเสริมศิริมงคลแก่ชีวิต ส่งผลให้พบเจอกับเรื่องดี ๆ ตลอดทั้งปี เป็นการทำบุญให้กับชีวิตทั้งทางกาย จิต และปัญญา

4.อยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยว

ช่วงเทศกาลปีใหม่ หยุดยาวแบบนี้หนีไม่พ้นที่จะเดินทางออกต่างจังหวัดมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยเฉพาะ “ดอย” เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาวเพียงไม่กี่องศา หรืออีกกลุ่มหนึ่งที่คนที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ หรือจากจังหวัดบ้านเกิดมาทำงานต่างถิ่น เมื่อถึงเทศกาลปีใหม่แบบนี้ จะมีอะไรดีไปกว่าการเดินทางกลับจังหวัดบ้านเกิดเพื่อได้เจอหน้าคนในครอบครัว บุคคลอันเป็นที่รักของพวกเขา

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line