วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

กทม. ตรวจสอบร้านปิ้งย่าง นำแก๊สแอลพีจีต่อตามโต๊ะ พบเลิกกิจการพร้อมรื้อถอนแล้ว

by Smart SME, 3 มกราคม 2563

กรณีที่ก่อนหน้านี้ ชาวเน็ตมีการเผยแพร่ภาพร้านปิ้งย่างกลางกรุง ต่อท่อแก๊สแอลพีจีรอบร้านเชื่อมเตาแก๊ส โดยเป็นร้านแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 48 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ต่อสายท่อแก๊สแอลพีจี หรือแก๊สหุงตุ้มโยงใยทั้งร้านไปตามโต๊ะอาหารปิ้งย่าง เพื่อให้แต่ละโต๊ะสามารถใช้แก๊สแอลพีจีที่เชื่อมต่อกับเตาปิ้งย่างใช้ปิ้งอาหารรับประทานได้จนเกิดเป็นภาพชวนหวาดเสียวว่าจะเกิดความเสี่ยงอันตรายของลูกค้าขณะรับประทาน

คลิกอ่าน : ร้านปิ้งย่างต่อท่อ “แอลพีจี” เชื่อมเตาแก๊ส โซเชียลเห็นหวั่นเกิดเหตุอันตราย

https://www.smartsme.co.th/content/230927

โดยนายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง กทม. กล่าวถึงกรณีร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งบริเวณปากซอยลาดพร้าว 48 ได้เชื่อมต่อก๊าซ LPG โดยใช้ท่อแยกเป็นหลายเส้นทาง หุ้มด้วยวัสดุ PVC ส่งต่อกระจายไปยังเตาต่าง ๆ ภายในร้าน เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงในการทำหมูกระทะ ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอันตรายต่อผู้บริโภคว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านดังกล่าวและแจ้งให้เลิกกิจการไปก่อนที่จะมีการเสนอข่าว

และจากการตรวจสอบอีกครั้ง พบผู้ประกอบการได้เลิกกิจการรื้อถอนท่อแก๊ส และขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ออกไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการประกอบกิจการในพื้นที่ หากพบการประกอบกิจการในลักษณะดังกล่าวจะดำเนินการตามกฎหมายทันที


ด้านนายชวินทร์ ศิรินาค ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. กล่าวว่าที่ผ่านมา สำนักอนามัยได้ประสานขอความร่วมมือสำนักงานเขตตรวจสอบแนะนำด้านสุขลักษณะและกวดขันเกี่ยวกับการใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงบนโต๊ะหรือที่รับประทานอาหารในสถานที่จำหน่ายอาหาร และควบคุมกำกับดูแลให้ผู้ประกอบกิจการปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อบัญญัติ กทม. เรื่อง สถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร พ.ศ.2545

และกฎกระทรวงสุขลักษณะของสถานที่จำหน่ายอาหาร พ.ศ.2561 ขณะเดียวกันได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ได้แก่ สุขลักษณะของสถานที่จำหน่ายอาหาร การใช้ก๊าซหุงต้มเป็นเชื้อเพลิงในการปรุงอาหารบนโต๊ะรับประทานอาหาร รวมถึงเจ้าของร้านอาหารและผู้สัมผัสอาหารไม่ผ่านการอบรมมีโทษตามกฎหมาย เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ของกองสุขาภิบาลอาหารและสำนักงานเขต 50 เขต เพื่อให้ประชาชนและผู้ประกอบกิจการทราบถึงอันตรายจากการใช้ก๊าซหุงต้มเป็นเชื้อเพลิงในการทำ ประกอบหรือปรุงอาหารบนโต๊ะหรือที่รับประทานอาหาร และบทกำหนดโทษกรณีฝ่าฝืน ตลอดจนขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแส กรณีพบเห็นการกระทำความผิด ผ่านสายด่วน กทม. 1555 หรือแจ้งได้ที่สำนักงานเขตทุกเขต


ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากนั้นในระหว่างเดือนมกราคม-กรกฎาคม 2563 สำนักอนามัยจะร่วมกับสำนักงานเขต 50 เขต จัดอบรมหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหาร

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองสุขาภิบาลอาหาร สำนักอนามัย หมายเลขโทรศัพท์ 0 2035 1861 ต่อ 4 หรือ สำนักงานเขตที่สถานที่จำหน่ายอาหารตั้งอยู่


 

 

 

 

 

 

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line