วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

ยักษ์ใหญ่ด้านไอที ให้คำมั่นปกป้องความเป็นส่วนตัวในงาน CES 2020

by Smart SME, 10 มกราคม 2563

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอทีอย่างกูเกิล, อเมซอน และเฟซบุ๊ก ได้ให้คำมั่นแก่ลูกค้าในด้านการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการใช้งานระบบออนไลน์ โดยบริษัทเหล่านี้ได้เน้นย้ำถึงคุณสมบัติพิเศษในเรื่องดังกล่าว ขณะที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน CES 2020

กูเกิล ประกาศว่าทางบริษัทได้ออกฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมความเป็นส่วนตัวในระบบสั่งการด้วยเสียงได้ดียิ่งขึ้น โดยหากผู้ใช้งานพูดว่า "Hey Google, that wasn't for you" โปรแกรม Google Assistant จะลบประวัติการทำงานที่ไม่ได้ตั้งใจโดยทันที นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถปรับเปลี่ยนความเป็นส่วนตัวได้ โดยพูดว่า "Hey Google, are you saving my audio data"

ส่วนบริษัทริง อิงค์ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออเมซอนที่เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ความปลอดภัยภายในบ้าน ได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้พัฒนาแอปพลิเคชันบนมือถืออย่าง "Control Center" เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูและเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

ทางด้านเฟซบุ๊ก อิงค์ยังได้ประกาศการปรับปรุงเครื่องมือ "ตรวจสอบความเป็นส่วนตัว" ซึ่งจะให้คำแนะนำกับผู้ใช้งานผ่านการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว หลังจากที่เกิดกรณีอื้อฉาวเรื่องการรั่วไหลของข้อมูลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

อ้างอิง:


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line