วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์รุ่นนี้สมบูรณ์แบบทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องของราคา

by Phongsak, 13 มกราคม 2563

รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ตระกูล Wello ที่เปิดตัวในงาน CES 2020 แสดงให้เห็นว่าการขนส่งในอนาคตสามารถทำได้โดยการสร้างปริมาณคาร์บอนที่น้อยกว่าระบบขนส่งแบบปัจจุบันมาก

แต่ด้วยราคาประมาณ 8,800 เหรียญสหรัฐฯ มันทำให้ Wello Family ที่แสดงให้เห็นว่ามันเป็นการขนส่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการตั้งราคาที่ยังคงเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เพราะเชื่อว่าจะไม่ค่อยมีใครยอมจ่ายในราคาระดับนี้

Wello ที่ผลิตในฝรั่งเศสนั้นเป็น EV ขนาดเล็กที่ทรงพลัง รถถูกออกแบบมาให้มีระบบกันสะเทือน และช่วยให้รถมีเสถียรภาพมากขึ้นเมื่อต้องวิ่งด้วยความเร็ว ซึ่งมักจะเป็นปัญหาสำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์สามล้อขนาดใหญ่ที่มีความสูง แต่ปัญหาเหล่านั้นได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

นอกเหนือจากที่นั่งคนขับแล้วยังมีห้องสำหรับเด็ก และช่องบรรทุกพิเศษด้านหลัง โดยที่นั่งด้านหลังแปลงเป็นห้องเก็บสัมภาระได้ รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ตระกูล Wello ที่เปิดตัวในงาน CES 2020 แสดงให้เห็นว่าการขนส่งในอนาคตสามารถทำได้โดยการสร้างปริมาณคาร์บอนที่น้อยกว่าระบบขนส่งแบบปัจจุบันมาก สามารถบรรจุได้มากถึง 800 ลิตร (28 ลูกบาศก์ฟุต) หรือของหนักประมาณ 80 กิโลกรัม

เมื่อพูดถึงความเร็วมอเตอร์ไฟฟ้ารถตระกูล Wello สามารถเข้าถึงความเร็วได้ระหว่าง 15 ถึง 25 ไมล์ต่อชั่วโมง (25.5 ถึง 40 กม. / ชม.) เลยทีเดียว บริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคอื่น ๆ อย่างประสิทธิภาพของการชาร์จกับแผงโซลาร์เซลล์

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line