วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

ยังฮิต! ชานมไข่มุกจากไต้หวัน "The Alley" ประกาศเปิดเกมรุกขยายสาขาเพิ่มขึ้นเท่าตัว

by Smart SME, 20 มกราคม 2563

มาสเตอร์แฟรนไชส์ "The Alley" แบรนด์ชานมไข่มุกพรีเมียมจากประเทศไต้หวัน ประกาศเปิดเกมรุกขยายสาขาไม่น้อยกว่า 20 สาขา ภายในปี 2020

 

 

นายอนล ธเนศวรกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท มิลลาร์รี่ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน The Alley เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยกว่า 1 ปี และได้รับการตอบรับที่ดีและประสบผลสำเร็จอย่างมาก ด้วยยอดขายกว่า 100,000 แก้วต่อเดือน โดยออกแบบร้านตามไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ด้วยแนวคิดการตกแต่งร้านที่มีกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ และพัฒนาร้านให้มีรูปแบบแตกต่างไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น The Alley Exprees เหมาะสำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องดื่มกลับไปทานที่บ้านหรือที่ทำงาน และ Delivery ช่วยให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วขึ้น

 


ด้าน นางสาวอุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ ผู้ร่วมก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลลาร์รี่ จำกัด จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้บริษัทมีแผนที่จะขับเคลื่อนธุรกิจในไทยอย่างจริงจังใน 5 ด้าน ได้แก่

 

 

1. มุ่งขยายสาขาในไทยไม่น้อยกว่า 20 สาขา ภายในปี 2563 โดยพุ่งเป้าไปที่จังหวัดที่มีกำลังซื้อสูง ได้แก่ อุดรธานี ชลบุรี ระยอง และภูเก็ต ซึ่งขณะนี้ The Alley มีสาขาทั้งหมด 12 สาขา และภายในเดือนธันวาคมนี้จะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา คือ ไอคอนสยาม และ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน

2. เพิ่มสินค้าใหม่เพื่อให้เกิดความหลากหลายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ไอศกรีม Soft Serve เบเกอรี่ต่างๆ พร้อมครัวซองต์ พร้อมเสิร์ฟร้อนๆ ที่ The Alley Cafe' และ เครื่องดื่มร้อนมากกว่า 20 เมนู

 

 

3. Catering ขยายสู่ธุรกิจการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ สำหรับงานอีเว้นท์ งานแต่งงาน โดยจะจับกลุ่มธุรกิจโรงแรม ออฟฟิศสำนักงาน เป็นต้น

4. วัตถุดิบส่วนผสมเน้นเป็นออร์แกนิค เช่น น้ำเชื่อมที่ผลิตจากอ้อยออร์แกนิค และสีสังเคราะห์จากใบชาออร์แกนิค เป็นต้น


5. มุ่งสู่ Go Green แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 2 ด้าน ได้แก่ การดำเนินงานภายใน เช่น การใช้ส่วนประกอบออร์แกนิค การใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกร้อน และ การดำเนินงานภายนอก เช่น การรณรงค์ลดการใช้ขยะพลาสติก รณรงค์การใช้ถุงผ้า การใช้ถุงกระดาษ การจัดโปรโมชั่นส่วนลดเพื่อส่งเสริมการลดขยะ เป็นต้น

 

 

ทั้งนี้ The Alley เปิดตัวสาขาแรกในประเทศไต้หวันเมื่อปี 2557 จากนั้น 1 ปี ได้ขยายสาขาในไต้หวันเพิ่มอีก 10 สาขา ต่อมาในปี 2559 ได้ขยายสาขาออกไปยังประเทศแคนาดาและมาเก๊า ในปี 2560 ขยายสาขาในประเทศมาเลเซีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง จีน และเวียดนาม และในปี 2561 ได้เข้าไปเปิดตลาดในประเทศฝรั่งเศส ออสเตรเลีย เกาหลี และไทย ปัจุบัน The Alley มีสาขาอยู่ใน 10 ประเทศทั่วโลก ทั้งหมดกว่า 315 สาขา

 

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line