วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

TripAdvisor เตรียมปลดพนักงาน 200 ตำแหน่ง หวังลดต้นทุนเพื่อสู้กับ Google

by Smart SME, 24 มกราคม 2563

บริษัท ทริปแอดไวเซอร์ อิงค์ ผู้ให้บริการเว็บไซต์ TripAdvisor.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์เพื่อการท่องเที่ยวรายใหญ่ของโลก เตรียมปรับลดพนักงานประมาณ 200 ตำแหน่ง หลังเผชิญการแข่งขันอย่างดุเดือดกับเว็บไซต์ Google.com ของอัลฟาเบท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า TripAdvisor กำลังเตรียมการปลดพนักงานราว 200 คน จากจำนวนพนักงานทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 3,800 คน ตามข้อมูลที่บริษัทให้ไว้ ณ สิ้นเดือนก.ย.ปีที่แล้ว

ด้านโฆษกของ TripAdvisor แม้จะออกมาปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงเรื่องดังกล่าว แต่ก็ระบุถึงประเด็นที่มีการหารือระหว่างการประชุมครั้งล่าสุดของบริษัทว่า ที่ประชุมได้เรียกร้องให้ "ปรับลดและจัดสรรค่าใช้จ่ายอย่างรอบคอบในบางส่วนของธุรกิจ เพื่อรักษาผลกำไรที่แข็งแกร่งเอาไว้"

รายงานระบุว่า TripAdvisor ต้องเผชิญความยากลำบากหลังจากที่ Google ผู้ให้บริการเสิร์ชเอนจินรายใหญ่ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นเครื่องมือค้นหาข้อมูลการเดินทางในลักษณะที่คล้ายกับบริการของบริษัท

ทั้งนี้ ในการเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาสเมื่อต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา TripAdvisor ระบุว่าบริษัทมีผลประกอบการที่ลดลงถึง 20% โดยให้เหตุผลว่า หนึ่งในความท้าทายหลักก็คือ การที่ Google ได้ผลักดันให้ผลิตภัณฑ์โรงแรมของตัวเองปรากฏขึ้นในผลการค้นหาและดูดจำนวนผู้เข้าชมเก็บไว้ในเว็บไซต์ของตัวเอง แทนที่ผลการค้นหาโรงแรมจะปรากฏผ่านเว็บ TripAdvisor อย่างที่เคยเป็น

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line