วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

หุ่นยนต์บาร์เทนเดอร์เริ่มทำงานแล้วที่ผับแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว

by Phongsak, 6 กุมภาพันธ์ 2563

หุ่นยนต์บาร์เทนเดอร์ตัวแรกของญี่ปุ่น เริ่มให้บริการชงเครื่องดื่มให้กับลูกค้าในผับของกรุงโตเกียว นี่เป็นก้าวแรกของการทดสอบการนำเอาระบบอัตโนมัติมาทำงานแทนคนในร้านเครื่องดื่ม เพื่อต่อสู้กับปัญหาการขาดแคลนแรงงานและสังคมผู้สูงอายุ

หุ่นยนต์ที่ผลิตโดย บริษัท QBIT Robotics เข้าประจำการทำหน้าที่เป็นบาร์เทนเดอร์ ในร้านโยโรโนะตากิ มันสามารถเทเบียร์หนึ่งแก้วเสร็จในเวลา 40 วินาที และทำการผสมค็อกเทลเสร็จใน 1 นาที นอกจากนี้ระหว่างที่ทำการเทและชงเครื่องดื่ม ยังสามารถทักทายและพูดคุยกับลูกค้าผ่านทางหน้าจอของแท็บเล็ตได้อีกด้วย

นี่เป็นอีกหนึ่งทางออกในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานในญี่ปุ่น ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะได้ลดข้อ จำกัดของการขอวีซ่าเพื่อดึงดูดแรงงานต่างชาติแล้วก็ตาม ธุรกิจต่าง ๆ ก็ยังประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงานอยู่ดี เนื่องจากจำนวนประชากรที่ลดลงและจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นเป็น 1 ใน 3 ของประชากรทั้งหมด

การทดลองหุ่นยนต์บาร์เทนเดอร์นี้จะใช้เวลาในการทดสอบ 2 เดือน ก่อนที่จะทำการประเมินผล อาจจะต้องมีการปรับปรุงเรื่องความเร็วในการเทและชงเครื่องดื่มเพิ่มเติม รวมถึงหาทางแก้ไขปัญหาเรื่องพื้นที่ในการติดตั้งหุ่นยนต์ เพราะพื้นที่ในร้านดูเหมือนจะเล็กเกินไปสำหรับหุ่นยนต์

ส่วนเรื่องของราคานั้นอยู่ที่ประมาณ 9 ล้านเยน หรือเทียบเป็นเงินเดือนที่ใช้จ้างบาร์เทนเดอร์ที่เป็นคนในระยะเวลา 3 ปี

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line