วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังหาแนวทางในการนำเอา Linux มาใช้แทน Windows 7

by Phongsak, 14 กุมภาพันธ์ 2563

นี่อาจจะเป็นการโยกย้ายครั้งใหญ่ที่สุดจาก Windows 7 ไปเป็น Linux เมื่อรัฐบาลเกาหลีใต้กำลังมองหาทางออกที่ดีกว่าการจ่ายเงินให้กับการอัพเกรดพีซีกว่า 3 ล้านเครื่อง

หลังจากที่ทางไมโครซอฟท์ประการเลิกให้การสนับสนุน Windows 7 พร้อมเสนอทางเลือกให้ทำการอัพเกรดไปใช้ Windows 10 แทน ทางการเกาหลีใต้ก็ประกาศเตรียมแผนที่จะทำการย้ายเครื่องพีซีกว่า 3.3 ล้านเครื่องจากเดิมเป็น Windows ให้เปลี่ยนเป็น Linux

เหตุผลของแผนครั้งนี้ก็เพื่อลดค่าลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์และการพึ่งพิงบริษัทใหญ่เพียงรายเดียว การแก้ไขปัญหาด้วยวิธีนี้จะช่วยลดงบประมาณด้านการซื้อซอฟต์แวร์ไปได้อย่างมากมาย แล้วแทนที่ด้วยซอฟต์แวร์ที่เป็นระบบปฏิบัติการโอเพ่นซอร์ส คาดว่าตัวเลขของงบประมาณที่ประหยัดได้จะมากถึง 780 พันล้านวอน หรือประมาณ 655 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ในเบื้องต้นจะมีกระทรวงกลาโหม, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และไปรษณีย์ของเกาหลี เริ่มเปลี่ยนไปใช้ลีนุกซ์ในรูปแบบต่าง ๆ ที่เหมาะกับการทำงานของแต่ละฝ่าย

นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น คาดว่าแผนการย้ายครั้งนี้อาจจะได้รับข้อเสนอเป็นส่วนลดจากไมโครซอฟท์สำหรับสิทธิ์ในการใช้งาน Windows รุ่นใหม่ ไม่อย่างนั้นเราจะเห็นจำนวนของการใช้งานลีนุกซ์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในเกาหลีใต้

อ้างอิง :


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line