วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

เจาะลึกเทรนด์ธุรกิจอาหารปี 2563 วิกฤตหรือโอกาส SMEs ไทย

by Smart SME, 21 กุมภาพันธ์ 2563

เพื่อวิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจ พร้อมตั้งรับกับโอกาส และการเปลี่ยนแปลง ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank จับมือ บริษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) หนุนเอสเอ็มอีไทย จัดโครงการเติมทุน SME D ยกกำลัง 3 พร้อมมอบความรู้เชิงวิเคราะห์ ในหัวข้อสัมมนา ‘เจาะลึกเทรนด์ธุรกิจอาหารปี 2563 วิกฤตหรือโอกาส SMEs ไทย’

การจัดงานดังกล่าว เพื่อขับเคลื่อนมาตรการ ‘ต่อเติม เสริมทุน SMEs สร้างไทย’ พร้อมช่วยเหลือเอสเอ็มอีให้สามารถเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน และอยู่รอดได้ในท่ามกลางเศรษฐกิจที่ยังคงไม่แน่นอน โดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจรากฐานให้เกิดความเข้มแข็ง นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญของนิติบุคคล ที่จะสามารถเข้าถึงแหล่งทุนได้ง่ายขึ้น

จัดใหญ่ ให้เยอะ กับวงเงินสินเชื่อกว่า 10,000 ล้านบาท วงเงินกู้สูงสุดรายละ 15 ล้านบาท ผ่อนนาน 7 ปี พร้อมชูจุดเด่นดอกเบี้ยสุดถูก เริ่มต้นเพียง 3% ต่อปี นาน 3 ปีแรก แถมฟรีค่าธรรมเนียม บสย. 3 ปี

โดยหัวข้อสัมมนาแบ่งเป็น 3 รอบ แยกตามกลุ่มธุรกิจ คือ

ครั้งที่ 1 วันศุกร์ 28 กุมภาพันธ์ 2563
หัวข้อ : เจาะลึกเทรนด์ธุรกิจอาหารปี 2563 วิกฤตหรือโอกาส SMEs ไทย
เวลา 13.00-16.30 น. ณ ห้อง แก้ววิเชียร SME D Bank ติดกับสถานีรถไฟฟ้าอารีย์

ผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจดังกล่าวสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี

ได้ที่ http://bit.ly/32ecvO3
หรือ หรือลงทะเบียนผ่าน QR CODE

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 062-845-9515 , 084-099-3661

ส่วนรูปแบบสินเชื่อประเภทต่างๆ ได้แก่


เพื่อให้ได้สินเชื่อเร็วขึ้น สำหรับนิติบุคคล (บริษัทจำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด)
ต้องเตรียมเอกสารเหล่านี้มาด้วย

1. หนังสือรับรองบริษัท / บริคณห์สนธิและข้อบังคับ / หนังสือรับรองตราประทับ (บอจ.3) / บัญชีรายชื่อผุ้ถือหุ้น(ไมเกิน 30 วัน นับจากวันยื่นขอกู้)
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาหลักฐานการสมรส ของผุ้มีอำนาจลงนาม คู่สมรส และผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นจำนวนมากกว่าร้อยละ 20
3. ใบอนุญาตประกอบธุรกิจเฉพาะ ที่ราชการกำหนด
4. งบการเงินฉบับยื่นสรรพากร พร้อมหมายเหตุประกอบงบ การเงินย้อนหลัง 3 ปี
5. สรุปรายรับ – รายจ่าย 12 เดือน
6. เอกสารที่เกี่ยวข้องทางการค้า เช่น บิลซื้อ-ขาย อย่างน้อย 1 เดือน
7. หลักฐานการชำระมูลค่าเพิ่ม (ภพ.30)
8. Bank Statement ย้อนหลัง 6-12 เดือน

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line