วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

สจล. ประกาศยุติการสอนแบบปรกติ สั่งเรียนออนไลน์ เริ่มทันที! ลดความเสี่ยง COVID-19

by Nanyarath Niyompong, 16 มีนาคม 2563

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ประกาศ ยกเลิกการเรียนการสอนในห้องเรียน ภาย 1 สัปดาห์ พร้อมเดินหน้าการจัดการเรียนการสอนออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศไทย

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ประกาศยุติการเรียนการสอนแบบปรกติพร้อมสั่งการเปิดคลาสเรียนออนไลน์ทุกวิชาทันที อย่างช้าสุดภายใน 23 มีนาคม เพื่อรองรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 

ประกาศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 ฉบับที่ 9 (แนวทางการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19)
ให้การเรียนการสอนในห้องเรียน ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 เท่านั้น หากมีความจำเป็นต้องสอนเพิ่มเติมสามารถดำเนินการสอนแบบออนไลน์ได้ ทั้งนี้ ให้ทุกคณะ วิทยาลัย วิทยาเขต ดำเนินการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ การประเมินผลให้เหมาะสมกับเนื้อหาของแต่ละรายวิชา ตามประกาศประกาศสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เรื่อง มาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 ฉบับที่ 8

ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า
การเรียนในรูปแบบออนไลน์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโรคต่อนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร

 

 ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

 

ดังนั้น สถาบันฯจึงจัดให้มีการจัดการเรียนการสอน และการประเมินผลการเรียนรู้ในแบบออนไลน์ ในภาคการศึกษาที่ 2/2562 ของสถาบันฯเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยอาจารย์ นักศึกษา ของพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง และสถาบันการศึกษาอื่นๆ สามารถเข้ามาศึกษาเครื่องมือช่วยการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ หรือรับคำปรึกษาแนะนำในการผลิตสื่อการสอนออนไลน์ได้

 

 

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line