วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

Apple บริจาคหน้ากากอนามัย 20 ล้านชิ้น พร้อมเร่งผลิต Face Shield 1 ล้านชิ้นส่งให้แพทย์

by Anirut.j, 6 เมษายน 2563

Apple แบรนด์อุปกรณ์เทคโนโลยีระดับโลกเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 โดยการบริจาคหน้าอนามัยมากกว่า 20 ล้านชิ้นให้กับหลายประเทศทั่วโลก

Tim Cook ซีอีโอ Apple เปิดเผยว่าท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนนำมาสู่ปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ทางบริษัทได้บริจาคหน้ากากอนามัยมากกว่า 20 ล้านชิ้นให้กับหลายประเทศทั่วโลก และเร่งผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้า Face Shield จำนวน 1 ล้านชิ้นให้ได้ภายในสัปดาห์นี้

“นี่คือความพยายามอย่างแท้จริง และเรากำลังทำงานอย่างต่อเนื่องกับรัฐบาลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าการบริจาคหน้ากากอนามัยจะไปยังสถานที่ที่ต้องการมากที่สุด”

Tim Cook กล่าวต่อว่าทีมออกแบบ, วิศวกร และซัพพลายเออร์ของบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้า Face Shield ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งชุดแรกได้ถูกจัดส่งให้กับโรงพยาบาลใน Silicon Valley เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

“เรามีแผนที่จะจัดส่งหน้ากาก Face Shield มากกว่า 1 ล้านชิ้นให้ได้ภายในสัปดาห์นี้ โดย Apple กำลังประสานกับผู้เชี่ยวชาญทั่วประเทศเพื่อรับอุปกรณ์ให้กับสถานที่ที่ต้องการมากที่สุด”

ที่มา:

https://www.cnbc.com/2020/04/05/apple-will-produce-1-million-face-shields-per-week-for-medical-workers.html 


https://www.marketwatch.com/story/apple-has-donated-20-million-masks-is-working-to-make-1-million-face-shields-a-week-tim-cook-says-2020-04-05  


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line