วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

ธุรกิจหยุดชะงัก อยากหาเงินมาช่วยโปะค่าใช้จ่าย มือถือเครื่องเดียวก็ทำรายได้ต่อเดือนสบาย ๆ ด้วย 6 วิธีนี้

by Smart SME, 27 เมษายน 2563

ช่วงนี้ทุกคนต่างได้รับผลกระทบจากไวรัสระบาดโควิด-19 ที่ทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงินไปมาก บางธุรกิจถึงกับรายได้เป็นศูนย์ ต้องพักกิจการลง แต่ค่าใช้จ่ายไม่ลดตาม ลำพังแค่นั่ง นอนอยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น

แต่กลับกันจะให้ลงทุนในช่วงนี้ที่กระแสธุรกิจกำลังน่าเป็นห่วงก็คงไม่ใช่ทางออกที่ดีเช่นกัน ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งรายได้เสริมมาช่วยค้ำจุนค่าใช้จ่าย หรือหารายได้มาโปะในส่วนของธุรกิจที่หยุดชะงักไป 6 อาชีพนี้เป็นตัวเริ่มต้นที่น่าสนใจ เพราะไม่ต้องลงทุนอะไรก็สามารถทำรายได้หลักหมื่นด้วยสมาร์ตโฟนแค่เครื่องเดียว

1. ถ่ายภาพขายออนไลน์

ตอนนี้ทุกธุรกิจออฟไลน์กำลังหยุดชะงัก และหลาย ๆ คนก็มองหาแหล่งรายได้เสริมที่จะเข้ามาช่วยเหลือค่าใช้จ่ายไปได้ ซึ่งธุรกิจออนไลน์นั่นเองที่ตอบโจทย์ เพราะไม่ว่าใครก็สามารถใช้บริการได้จากทุกที่ ไม่ต้องเสี่ยงติดไวรัส ไม่ต้องกลัวว่าจะสัมผัสตัวกัน หรือจะต้องออกจากบ้าน คนเลยหันมาซื้อขายออนไลน์เยอะมาก เป็นผลพวงให้คอนเทนต์ภาพนั้นเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นด้วย

ซึ่งธุรกิจถ่ายภาพขายนี้กลุ่มลูกค้าหลักก็คือ คนทำธุรกิจออนไลน์นั่นเอง เราสามารถถ่ายภาพอะไรก็ได้ให้สวยงามด้วยโทรศัพท์มือถือ แล้วสมัครสมาชิก ส่งขายไปตามเว็บภาพต่าง ๆ เช่น shutterstock ซึ่งทุกวันนี้สมาร์ตโฟนแต่ละตัวก็ออกแบบมาให้กล้องมีความคมชัดมากแล้ว ดังนั้นไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติม แค่มีมือถือสักเครื่อง กับจินตนาการล้ำ ๆ ก็ถ่ายภาพขายออนไลน์ได้เลย สร้างรายได้แบบ Passive Income ด้วย

2. ดูโฆษณาเรื่อย ๆ ก็ได้เงิน

ทุกวันนี้แค่การดูโฆษณาก็สามารถสร้างรายได้ได้แล้ว บนโลกของแอปพลิเคชัน มีการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ไว้ตอบโจทย์มากมาย หนึ่งในนั้นคือการสร้างแอปพลิเคชันไว้ดูโฆษณานั่นเอง ซึ่งแอปเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้เงินจริงหากดูโฆษณาตามเวลาที่เขากำหนด โดยเจ้าของแอปก็จะได้เงินจากโฆษณาเหล่านั้นอีกต่อหนึ่งเช่นกัน

โดยการหารายได้จากการดูโฆษณานั้นถึงจะไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็เป็นวิธีที่ง่ายและทำได้ทุกคน หากไม่อยากอยู่บ้านเฉย ๆ ก็สามารถรวบรวมมือถือคนทั้งบ้านมาตั้งไว้ แล้วเข้าดูโฆษณาทุกเครื่อง วันหนึ่งก็สามารถทำเงินได้หลักร้อยบาทเช่นกัน

3. อัปคลิปลงช่อง หรือไอจี

ตอนนี้ที่โรคระบาดกำลังทำร้ายสุขภาพร่างกายและจิตใจอย่างมาก คนส่วนใหญ่ต้องการหาสิ่งบันเทิงมาช่วยสร้างความสุข และคลายเครียดให้หมดไป หนึ่งในช่องทางสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้พวกเขาได้ก็คือ YouTube หรือ Facebook นั่นเอง
ซึ่งการใช้สมาร์ตโฟนอัดคลิปที่น่าสนใจ และตัดต่อให้มีความลื่นไหล หรือสนุกสนานมากขึ้น ก็จะทำให้คนสนใจและดูคลิปคุณมากกว่าเดิม ซึ่งจะนำพารายได้หลักพันต่อวันมาให้คุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งช่วงนี้คนหยุดอยู่บ้านกันเยอะยิ่งทำให้อุตสาหกรรมคลิปวิดีโอนั้นเติบโต และมีคนดูมากกว่าปกติ ทำเงินได้ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย

4. ขายของมือสองที่มีอยู่

สมาร์ตโฟนไม่ใช่แค่สิ่งอำนวยความสะดวก หรือสื่อบันเทิงเท่านั้น แต่มันยังสามารถพาคุณให้เข้าไปพบกับตลาดกลางต่างๆ มากมาย ที่สามารถลงขายสินค้าบนโลกออนไลน์ได้ทุกประเภท

สำคัญที่สุดคือการเช็กดูว่าคุณมีของอะไรในบ้านที่มีราคาและสามารถขายได้บ้าง จากนั้นก็ถ่ายรูปด้วยมือถือ และอัปโหลดลงแพลตฟอร์มซื้อขายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเฟซบุ๊ก MarketPlace หรือเว็บไซต์ยอดฮิตอย่าง kaidee.com ก็ได้เช่นกัน ของเก่าเหล่านี้สามารถทำเงินให้คุณได้อย่างไม่น่าเชื่อเลย

5. ทำแบบสอบถามออนไลน์

หนึ่งในวิธีหาเงินที่ทำง่าย และทำได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ต้องเปิดเผยตัวตนใดๆ หรือเอาชื่อของตัวเองไปผูกไว้กับโลกออนไลน์ก็ได้เงินเช่นกัน เพราะบางคนไม่มั่นใจในหน้าตา ท่าทาง จึงไม่อยากทำคลิปของตัวเองลงยูทูป ก็สามารถใช้การตอบแบบสอบถามออนไลน์ช่วยสร้างรายได้ช่วงนี้ได้เช่นกัน

ซึ่งวิธีนี้เราไม่ต้องลงทุนใดๆ เลย แค่มีเวลา มีสมาร์ตโฟน และอ่านหนังสือได้ ก็ทำแบบสอบถามออนไลน์รับเงินได้เช่นกัน เพราะมีมหาวิทยาลัยมากมายที่ต้องการเก็บข้อมูลพฤติกรรมต่าง ๆ ไว้ศึกษา ซึ่งถึงแม้จะทำแบบสอบถามชุดหนึ่งได้เงินไม่เท่าไหร่ แต่รับรองว่ามีแบบสอบถามนับร้อยให้คุณได้ลงมือทำแน่นอน

6. รับพิสูจน์อักษรออนไลน์

สุดท้ายเมื่อธุรกิจออนไลน์เติบโตจนมีแต่คนเปิดเพจ หรือสร้างเว็บไซต์ ทำให้บทความเองก็จำเป็นและเป็นที่ต้องการอย่างมาก ซึ่งเมื่อบทความบนโลกออนไลน์เพิ่มขึ้น คำผิด หรือข้อผิดพลาดก็มักจะเยอะตาม ทำให้บริษัทต่างๆ ต้องการคนมาพิสูจน์อักษรออนไลน์ ที่ใช้แค่สมาร์ตโฟนเครื่องเดียว ก็สามารถตรวจคำผิดส่งกลับไปได้ทันที
ซึ่งไม่ใช่แค่กับบทความออนไลน์เท่านั้นที่กำลังได้รับความนิยม แต่คุณสามารถใช้ทักษะนี้รับตรวจคำผิด หรือพิสูจน์อักษรกับทางสำนักพิมพ์ต่าง ๆ ได้ตลอดไป มีงานรองรับให้คุณทำได้ตลอดทั้งปี


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line