วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

เผยรายได้ Q1/2020 ของแพลตฟอร์มชั้นนำ บอกเลยไวรัสโควิด-19 ทำรายได้ธุรกิจเพิ่ม

by Anirut.j, 30 เมษายน 2563

แม้ว่าหลายธุรกิจจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่อีกด้านกลายเป็นผลดีให้กับบริษัทด้านเทคโนโลยีด้วยปัจจัยสนับสนุนจากการที่ผู้คนต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ลดการเดินทาง จึงทำให้แอปพลิเคชันที่ให้บริการคอนเทนต์ด้านบันเทิงเติบโตกันอย่างมาก

โดยในไตรมาส 1 ของปี 2020 หลายบริษัทด้านเทคโนโลยีได้ออกมาเปิดเผยผลประกอบการ ซึ่งแต่ละบริษัทจะมีตัวเลขออกมาอย่างไรมาดูกัน

Facebook รายได้ยังดี

อาจจะเรียกได้ว่า Facebook ของ Mark Zuckerberg เป็นหนึ่งในสื่อสังคมออนไลน์ที่ผู้คนนิยมเข้าไปใช้บริการในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และผลประกอบการก็เป็นเช่นนั้น เมื่อบริษัทมีรายได้รวม17,740 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เติบโตร้อยละ 17 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา

 

ไม่เพียงเท่านั้น ยอดผู้ใช้งานรายเดือนของ Facebook ก็เติบโตร้อยละ 10 โดยจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 2,600 ล้านคน จากเดิม 2,380 ล้านคน โดยบริการที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ให้ความสนใจ คือ การ Live Stream ซึ่งในแต่ละวันมีผู้ใช้งานถึง 800 ล้านคน
 
Google ยังแรงต่อเนื่อง

ผลประกอบการของ Google ไตรมาสแรกของปี 2020 พบว่าบริษัทมีรายได้อยู่ที่ 41,159 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เติบโตร้อยละ 13 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา โดยจุดแข็งที่ทำให้ Google ยังมีผลประกอบที่น่าพอใจในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาจากความสนใจของผู้คนที่ต้องการเสิร์ซหาข้อมูลสินค้า-บริการ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับโฆษณาได้

 

 

สำหรับรายได้ของ Google จะแบ่งแยกรายละเอียดดังต่อไปนี้ 1,รายได้จาก Google Search คิดเป็น 24,502 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 2.YouTube Ads คิดเป็น 4,038 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และ 3. Google Cloud คิดเป็น 2,777 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 

NETFLIX ได้รับอานิสงส์เต็ม ๆ

NETFLIX ผู้ให้บริการด้านสตรีมกลายเป็นอีกตัวเลือกที่หลายคนมักพูดถึงในช่วงเวลากักตัวอยู่บ้าน โดยผลประกอบการในไตรมาสแรก ของปี 2020 พบว่าบริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 5,770 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เติบโตร้อยละ 27.6 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา

 

 

วิเคราะห์กันว่าสาเหตุที่ทำให้ NETFLIX มีผลประกอบเติบโตมาจากจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นถึง 15.77 ล้าน ในช่วงเวลาตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม 2020 ซึ่งแน่นอนว่ามาจากการที่ผู้คนอยู่บ้านมากขึ้นนั่นเอง


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line