วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

การเดินคือการออกกำลังกาย ที่ดีที่สุดตลอดกาล

by Phongsak, 5 พฤษภาคม 2563

การเดินมักจะถูกมองว่าเป็นเพียงรูปแบบที่ง่ายของการออกกำลังกาย แต่จากการศึกษาแสดงให้เห็นว่ามันมีความสามารถในการเปลี่ยนชีวิตได้จริง นอกจากนี้มันยังเป็นวิธีที่ดีในการต่อสู้กับโรคอ้วนแล้วยังช่วยลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอล และป้องกันโรคหลอดเลือดในสมองตีบ

เหตุผล 5 ข้อที่บอกว่าการเดินคือการออกกำลังกายที่ดีที่สุด

1. การเดินคือความพอดีของการออกกำลัง

คนส่วนใหญ่คิดว่าพวกเขาต้องไปขับเหงื่อที่ฟิตเนส เพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ด้านสุขภาพ แต่ความจริงแล้วแค่การเดินก็มีประโยชน์มากแล้ว จากการศึกษาที่สำคัญชิ้นหนึ่งพบว่าผู้ที่ทำการเดินได้รับประโยชน์เท่า ๆ กับนักวิ่ง ในเรื่องของจากการลดความเสี่ยงของโรคความดันโลหิตสูง, โรคหัวใจ และโรคเบาหวาน

2. การเดินช่วยปรับปรุงสุขภาพจิต

มีการเปิดเผยในวารสารการแพทย์ของอังกฤษเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า การเดินไม่เพียงแต่ดีต่อหัวใจของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นความคิดของคุณอีกด้วย มันจะช่วยให้คุณหยุดคิดเรื่องวุ่นวายในขณะที่เดิน มันช่วยให้คุณมีสมาธิในขณะที่โฟกัสกับการเดินได้ มันสามารถช่วยลดไม่ให้เกิดความวิตกกังวล

3. การเดินช่วยคุณประหยัดเงินได้จริง

บางคนยอมจ่ายเงินแพงกับการเข้าฟิตเนสเพื่อออกกำลังกาย แต่การเดินนี้ฟรีไม่ต้องจ่ายเงิน คุณอาจจะต้องมีรองเท้าที่ใส่เดินแล้วสบายเท่านั้นแต่ไม่มีอะไรแพงมากกว่านี้ นั่นทำให้การเดินสามารถประหยัดเงินได้อย่างมากมาย และที่สำคัญมันดีต่อตัวคุณและสิ่งแวดล้อม

4. การเดินใคร ๆ ก็ทำได้

การออกกำลังกายแบบนี้แตกต่างจากแบบอื่น เพราะทุกคนสามารถทำได้ ไม่จำเป็นต้องมีการฝึกอบรมหรือใช้อุปกรณ์พิเศษใด ๆ ช่วย อีกทั้งผลกระทบจากการบาดเจ็บก็ต่ำ นี่คือการออกกำลังกายที่ทุกคนสามารถเริ่มต้นได้ทันที

5. การเดินทำให้ได้พบผู้คนใหม่ ๆ

ความสุขอีกอย่างหนึ่งของการเดินก็คือ การได้พบปะผู้คนหน้าใหม่ ๆ ที่ผ่านเข้ามาบนเส้นทางเดินของคุณ การมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่เพิ่มขึ้นจะช่วยลดระดับความเครียดของคุณได้ นี่คือการออกกำลังกายพร้อม ๆ กันทั้งทางร่างกายและจิตใจ

แล้วเราควรจะเดินมากน้อยแค่ไหนในแต่ละวัน บางคนบอกว่า 10,000 ก้าวถึง 20,000 ก้าวต่อวัน แต่ในทางการแพทย์การออกกำลังกายควรทำสัปดาห์ละ 150 นาที เอาเป็นว่าการเดินเร็ววันละ 10 นาทีก็พอจะช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้นบ้างแล้ว จะรออะไรลุกขึ้นแล้วออกไปเดินกันดีกว่า

อ้างอิง:

https://news.yahoo.com/why-walking-is-the-best-exercise-ever-122301928.html


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line