วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

กกท.เปิดสนามกีฬาหัวหมาก ให้ออกกำลังกาย “เดิน–วิ่ง” พร้อมเข้มมาตรการป้องกันโควิด

by Anirut.j, 8 พฤษภาคม 2563

การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดให้บริการสนามกีฬาหัวหมากบางส่วน เพื่อออกกำลังกาย เดิน–วิ่ง ย้ำ ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 7 พ.ค.63 ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงกำหนดการเปิดให้บริการสนามกีฬาหัวหมากสำหรับให้ประชาชนได้มาออกกำลังกาย หลังจากที่ปิดการให้บริการเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ว่า กกท.จะเริ่มเปิดให้บริการในพี้นที่เฉพาะการเดินและวิ่ง ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ดังนี้

สนามฟุตบอล 1, สวนสุขภาพ, รอบราชมังคลากีฬาสถาน ทั้งชั้นล่างและชั้นบน สำหรับให้ออกกำลังกาย เดิน หรือวิ่ง ใน 2 ช่วงเวลา ได้แก่ ช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 05.00 - 09.00 น. และช่วงเย็น เวลา 16.00 - 20.00 น. โดยมีข้อปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) และกำหนดให้ ประชาชน ร่วมมือกัน กับเจ้าหน้าที่ ของ กกท. ในการคัดกรองและป้องกัน ดังนี้

1.ห้ามผู้ที่มีไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก หรือเหนื่อยหอบ ใช้บริการสถานที่ออกกำลังกาย

2.ให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาเมื่อเข้ามาภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ยกเว้นขณะออกกำลังกาย

3. หลีกเลี่ยงการพูดคุยระยะใกล้ชิด หรือการพูดคุยเกินจำเป็น ระหว่างการเดิน วิ่ง หรือออกกำลังกาย

4.เว้นระยะห่างกับผู้ใช้บริการคนอื่น ๆ ไม่น้อยกว่า 2 เมตร ตลอดเวลาที่ใช้บริการ กรณีที่เป็นการเดิน-วิ่ง ให้มีระยะเยื้องกัน หรืออยู่คนละแนวเส้นทางเพื่อป้องกันการสัมผัสเชื้อโรคจากผู้อื่น

5.ให้ล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ และหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า ตา ปาก จมูก โดยไม่จำเป็น

6.ห้ามถ่มน้ำลายหรือสั่งน้ำมูก ลงพื้น เพราะอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อผ่านสารคัดหลั่งได้

7.ดูแลสุขลักษณะของตนเอง และให้ความร่วมมือในมาตรการของการกีฬาแห่งประเทศไทย อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้การเข้าใช้บริการจะให้ทุกคนทำการลงทะเบียนการเข้าใช้พื้นที่ทุกครั้ง มีการวัดไข้ รวมทั้งใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และจะต้องสวมหน้ากากอนามัย

สำหรับการใช้บริการลู่วิ่งที่สนามฟุตบอล 1 มีข้อปฏิบัติในการใช้ลู่วิ่ง ดังนี้

1.สนามลู่ยางสังเคราะห์ มี 6 ช่องวิ่ง แบ่งสนามออกเป็น 2 ส่วน (ช่องวิ่งที่ 1,2,3 / ช่องเดิน 4,5,6)

2.โดยเปิดให้บริการใช้ เฉพาะช่องวิ่งที่ 1 และช่องเดินที่ 6

3.ช่องวิ่งที่ 1 ใช้สำหรับวิ่งเท่านั้น สำหรับคนที่วิ่งเร็วกว่าหรือจะวิ่งแซง ให้วิ่งแซงในช่องที่ 2 หรือ 3 และเมื่อแซงแล้วให้กลับเข้าไปวิ่งในช่องที่ 1 เหมือนเดิม

4.ช่องเดินที่ 6 ใช้สำหรับเดินเท่านั้น สำหรับคนที่เดินเร็วกว่าหรือจะเดินแซงให้เดินแซงในช่องที่ 5 หรือ 4 และเมื่อเดินแซงแล้วให้กลับเข้าไปเดินในช่องที่ 6 เหมือนเดิม

5.หลังจากออกกำลังกาย (เดินหรือวิ่ง) เสร็จแล้วให้ออกจากสนาม ไม่อนุญาตให้รวมกลุ่ม หรือจับกลุ่มพูดคุยกันในสนาม

ทั้งนี้ ทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ ตามประกาศ ตลอดจนข้อปฏิบัติในการออกกำลังกาย และใช้ลู่วิ่งอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line