วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

Zoom เข้าซื้อกิจการผู้เชี่ยวชาญด้านการเข้ารหัส เพื่อเร่งอุดช่องว่างความไม่ปลอดภัยของระบบ

by Phongsak, 8 พฤษภาคม 2563

ถือเป็นการขยับปรับเปลี่ยนที่รวดเร็วมากของ Zoom แอปพลิเคชัน Video Communication ที่แจ้งเกิดเต็มตัวในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเร่งทำการปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยของระบบ ด้วยการเข้าซื้อกิจการ Keybase ผู้เชี่ยวชาญด้านการเข้ารหัส เสริมความปลอดภัยให้แอปฯ Zoom ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

Zoom Video Communications, Inc. และ Keybase ประกาศว่า Zoom ได้เข้าซื้อ Keybase ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการเข้ารหัสในการรับส่งข้อความและแชร์ไฟล์ (secure messaging and file-sharing) โดยการเข้าซื้อกิจการที่รวมเอาทีมวิศวกรด้านระบบรักษาความปลอดภัยและการเข้ารหัสที่มีความเชี่ยวชาญสูงนี้จะช่วยเร่งแผนการของ Zoom ในการสร้างการเข้ารหัสแบบครบวงจรที่สามารถรองรับและขยายขีดความสามารถของ Zoom ในปัจจุบันให้ก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว

การมีทั้งแพลตฟอร์มการสื่อสารที่เข้ารหัสแบบครบวงจร มีทั้งแพลตฟอร์มการสื่อสารที่ปรับการใช้งานระบบซีเคียวริตี้ได้ง่าย มีทั้งแพลตฟอร์มการสื่อสารระดับองค์กร เชื่อว่าไม่มีแพลตฟอร์มอื่นใดในปัจจุบันที่จะมอบสิ่งเหล่านี้ให้ได้ทั้งหมด

นี่คือสิ่งที่ Zoom วางแผนที่จะสร้างขึ้นมาเพื่อมอบให้กับผู้ใช้งาน ทั้งระบบรักษาความปลอดภัย ความสะดวกในการใช้งาน ประสิทธิภาพในการรองรับทุกขนาดองค์กร

งานแรกก็คือการรวมทีมที่เหมาะสมกับสายงานเข้าด้วยกัน Keybase นำความเชี่ยวชาญด้านการเข้ารหัสและการรักษาความปลอดภัยมาไว้บนแพลตฟอร์ม Zoom การรวมทีมวิศวกรด้านระบบรักษาความปลอดภัยให้เป็นหนึ่งเดียวจะทำให้แผน 90 วันในการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านซีเคียวริตี้ของ Zoom ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

อ้างอิง: Zoom Video Communications, Inc.


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line