วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

ชีวิตต้องบินต่อ ส่องแผนฟื้นฟู “กาตาร์ แอร์เวย์ส” ตั้งเป้าบิน 52 เส้นทางภายในเดือน พ.ค.

by Smart SME, 10 พฤษภาคม 2563

โดฮา ประเทศกาตาร์ – สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เผยแผนฟื้นฟูเครือข่ายเส้นทางบินเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในตลาดและการผ่อนปรนข้อบังคับการเดินทางเข้า-ออกในประเทศต่าง ๆ ที่ผ่านมา

ซึ่ง กาตาร์ แอร์เวย์ส ยืนหยัดให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 30 แห่ง ขนส่งผู้โดยสารกว่า 1 ล้านคนกลับภูมิลำเนา ทำให้มีข้อได้เปรียบในการเรียนรู้แนวโน้มและพฤติกรรมการเดินทางและการสำรองที่นั่งของผู้โดยสาร เพื่อที่จะวางแผนกลับมาให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายอัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานบริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า ในสถานการณ์ที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญกับผู้โดยสารมากที่สุด โดยใช้มาตรการด้านสุขอนามัยสูงสุด รวมถึงนโยบายช่วยเหลือในการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง เพื่อให้ผู้โดยสารสารองที่นั่งและเดินทางด้วยความมั่นใจ เรายืนหยัดให้บริการพาผู้โดยสารกลับภูมิลำเนากว่า 1 ล้านคนและขนส่งเวชภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์และสิ่งของจำเป็นกว่า 1 แสนตัน ผ่านฐานปฏิบัติการบิน ณ กรุงโดฮา

นายอัคบาร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการติดตามแนวโน้มและทิศทางของตลาดการเดินทางอย่างสม่ำเสมอ โดยมุ่งเน้นภารกิจที่ทำให้ผู้คนยังคงสามารถเดินทางได้และเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร หน่วยงานภาครัฐ คู่ค้า และท่าอากาศยาน และจะยังคงปฏิบัติภารกิจดังกล่าวต่อไป ขณะที่ทยอยขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่อง

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส จะพยายามบริหารจัดการฝูงบินที่มีอยู่หลายรุ่นอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้ตรงตามความต้องการของตลาดในเส้นทางที่วางแผนไว้ โดยภายในเดือนมิถุนายน สายการบินวางแผนที่จะกลับมาให้บริการเส้นทางบินพาณิชย์ถึง 80 แห่ง ได้แก่ ยุโรป 23 แห่ง อเมริกา 4 แห่ง ตะวันออกกลางและแอฟริกา 20 แห่ง และเอเชียแปซิฟิก 33 แห่ง โดยมีความถี่เที่ยวบินจานวนอย่างน้อย 1 เที่ยวบินต่อวันหรือมากกว่า

ทั้งนี้ การทยอยเพิ่มเส้นทางบินจะเน้นเชื่อมโยงฐานการบินที่กรุงโดฮาและฐานการบินหลักของสายการบินพันธมิตรทั่วโลก ได้แก่ ลอนดอน ชิคาโก แดลลัส และฮ่องกง รวมถึงเมืองที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยว เช่น มาดริดและมุมไบ โดยปัจจุบันสายการบินฯ ยังคงให้บริการเที่ยวบินสู่จุดหมายปลายทางกว่า 30 แห่งทั่วโลก โดยภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม สายการบินฯ วางแผนจะกลับมาให้บริการถึง 50* จุดหมายปลายทาง เช่น มะนิลา อัมมาน และไนโรบี และจะเพิ่มเส้นทางอื่น ๆ อีกภายในเดือนมิถุนายน

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line