วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

#เสร็จแล้วไปเดินกัน รองผู้ว่าฯ กทม. นำร่องปรับภูมิทัศน์ถนนข้าวสาร รอชมโฉมใหม่ สิ้นเดือน พ.ค.นี้

by Smart SME, 14 พฤษภาคม 2563

14 พ.ค.63 - นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยแพร่ภาพความคืบหน้าการปรับปรุงถนนข้าวสาร พร้อมข้อความระบุว่า แม้ช่วงนี้สถานที่ดังกล่าวจะเงียบเหงาจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 แต่ขณะนี้ กทม.ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ และภายในสิ้นเดือนพ.ค.นี้ ก็จะเรียบร้อยสมบูรณ์ 100% เนื้อหาระบุว่า

ใกล้เสร็จละครับถนนข้าวสารโฉมใหม่ ภายใต้วิกฤติก็ยังมีเรื่องดี ๆ ครับ ช่วงนี้ถนนข้าวสารอาจจะเงียบเหงาจากนักท่องเที่ยวเพราะการระบาดของโควิด 19 แต่ก็ทำให้การปรับปรุงภูมิทัศน์ของถนนข้าวสารเร่งทำได้เร็วขึ้น ภายในสิ้นเดือนนี้ก็จะเรียบร้อยสมบูรณ์ 100% ละครับ...อย่างที่เคยเรียนครับว่าท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้โจทย์กรุงเทพมหานครมาว่าอยากให้ปรับภูมิทัศน์จุดท่องเที่ยวสำคัญให้สวยงามเลยเลือกนำร่องที่ถนนข้าวสารครับ เราเห็นต่างประเทศทำถนนที่ทั้งคนทั้งรถใช้ร่วมกันและคงทนสวยงามเลยมาปรับใช้ที่นี่โดยได้ปรับ

1. ปรับผิวถนนเป็นระดับเดียวกันทั้งเส้นเดิมมีทางเท้าทั้ง 2 ฝั่ง โดยเพิ่มคอนกรีตเสริมเหล็กให้แข็งแรงมากขึ้น

2. ปูพื้นถนนทั้งหมดด้วยหินแกรนิตพ่นไฟหนากว่า 1 นิ้วแบ่ง 2 สีช่องจราจรกับช่องคนเดิน ตรงจุดนี้น่าจะเป็นถนนที่ทั้งให้รถวิ่งและคนเดินแห่งแรกในประเทศที่ใช้หินสเปคแบบนี้

3. รางระบายน้ำและฝาสแตนเลสยาว 800 ม. ทั้ง 2 ฝั่งถนน ซึ่งทำให้การระบายน้ำดีขึ้นและทำความสะอาดง่าย

4. เสาสแตนเลสตลอดถนนกั้นทางเดินรถและคนโดยสามารถเก็บแนบกับพื้นได้เวลาต้องการลานจัดกิจกรรมแบบยาวต่อเนื่อง
พอทำแบบนี้ก็จะจัดกลุ่มผู้ค้าใหม่ได้โดยให้มาชิดกับแนวเสาซึ่งเดิมมักจะมีปัญหากับร้านห้องแถวเพราะมักจะไปวางขวางหน้าร้านบังลูกค้าร้านเรือนแถว และจะปรับรูปแบบรถเข็นให้เป็นแบบเรียบร้อยสวยงาม 3-4 แบบขึ้นอยู่กับว่าขายอะไร เช่น อาหาร เสื้อผ้า งานฝีมือ ฯลฯ

โดยทางประชาคมผู้ค้าจะออกแบบและให้ทางกรุงเทพมหานครเห็นชอบก่อน รวมถึงอาจจะพิจารณาร่วมกับทางตำรวจนครบาลปิดถนนหลัง 18.00 น. เพื่อเป็นถนนคนเดินเต็มรูปแบบครับ


โดยในเฟสที่ 2 จะทำแบบเดียวกันที่ถนนไกรสีห์แต่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวและจุดนั่งพักผ่อนให้ดูสบายๆ มากขึ้นครับและถ้าผลตอบรับดีอีก 2 ถนนที่เหลือในละแวกนี้คือถนนรามบุตรีและถนนตานีก็จะทำเช่นเดียวกันครับ ก็หวังว่าถ้าทำครบทุกถนนแถวนี่จะเป็นจุดสวยงามน่าเดิน เปลี่ยนรูปแบบถนนข้าวสารจากที่เคยเป็นให้เป็นจุดตัวอย่างในย่านอื่นๆ ครับ #ถนนข้าวสาร 2020 #เสร็จแล้วไปเดินกันนะครับ

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line