วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

LINE ชี้แจงกรณีเมนู “แสดงข้อมูลการติดตาม” บนโปร์ไฟล์ พร้อมแก้ไขอย่างเร่งด่วน

by Anirut.j, 21 พฤษภาคม 2563

หลังจากแอปพลิเคชัน LINE ได้มีการอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ โดยมีฟีเจอร์เป็นเมนู “แสดงการติดตาม” ของสมาชิกบนหน้าโปร์ไฟล์ จนเกิดกระแสพูดถึงว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือไม่ เพราะเป็นการแสดงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ให้คนอื่นได้เห็น

ล่าสุด LINE ประเทศไทย ทำการชี้แจงในเรื่องนี้ โดยระบุว่าการเปิดฟีเจอร์ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานให้สามารถเช็คจำนวน และรายการบัญชี LINE Official Account และแอคเคาท์ของบุคคลที่ผู้ใช้งานได้เข้าไปกดติดตามได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ดังกล่าวจะแสดงจำนวน และรายชื่อ LINE Official Account และผู้ที่ใช้งานได้กดติดตามเท่านั้น โดยไม่เกี่ยวข้องกับ หรือสัมพันธ์กับการเพิ่มเพื่อน และการส่งแชทแต่อย่างใด รวมถึงไม่แสดงรายชื่อเพื่อน หรือกรุ๊ปต่าง ๆ ที่ผู้ใช้มีอยู่ในแอคเคาท์ LINE

LINE ประเทศไทย ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ดำเนินการสื่อสาร และชี้แจงเกี่ยวกับการเปิดฟีเจอร์ดังกล่าวล่าช้าแก่ผู้ใช้งาน จนทำให้เกิดความกังวลใจ และไม่สบายใจแก่ผู้ใช้งานจำนวนมาก และขอน้อมรับคำติเตียนทั้งหมดนี้ไปดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

สำหรับใครที่ไม่อยากให้คนอื่นเห็นการกดติดตามของตัวเองบนโปร์ไฟล์ และต้องการปิดข้อมูลสามารถทำได้ดังต่อไปนี้

1.เข้าไปที่เมนูตั้งค่า และเลือกเมนู “ไทม์ไลน์”

2.เลือกที่ “ตั้งค่าการติดตาม”

3.คลิกที่แท็บสีเขียว ที่เมนู “อนุญาตให้ติดตาม” เพื่ออนุญาตให้คนอื่นสามารถกดติดตามเราได้ หรือที่เมนู “แสดงข้อมูลการติดตาม” เพื่ออนุญาตให้ระบบแสดงผลแอคเคาท์ที่เรากดติดตามในหน้าโปร์ไฟล์


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line