วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

LINE ประเทศไทยตัดสินใจปิด “ข้อมูลการติดตาม” บนโปร์ไฟล์ หลังสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้ใช้

by Anirut.j, 22 พฤษภาคม 2563

หลังจากที่แอปพลิเคชัน LINE มีการอัพเดตเวอร์ชั่นการใช้งานใหม่ โดยมีฟีเจอร์เป็นเมนู “แสดงการติดตาม” ของสมาชิกบนหน้าโปร์ไฟล์ ซึ่งทำให้ผู้ที่มีบัญชี LINE สามารถเข้าไปดูข้อมูลการติดตามของผู้ใช้รายอื่น ๆ ที่เป็นเพื่อนได้

เมื่อฟีเจอร์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ของผู้ใช้ว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือไม่ โดยทาง LINE แห่งประเทศไทยออกมาชี้แจงว่าการเปิดฟีเจอร์ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานให้สามารถเช็คจำนวน และรายการบัญชี LINE Official Account และแอคเคาท์ของบุคคลที่ผู้ใช้งานได้เข้าไปกดติดตามได้ง่ายขึ้น

ล่าสุด LINE แห่งประเทศไทยออกมาชี้แจงว่าได้แจ้งดำเนินการแก้ไขปิดการแสดงข้อมูลการติดตามบน LINE พร้อมกับระบุข้อความว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในการเปิด ‘แสดงข้อมูลการติดตาม’ (Follow) บนแอปฯ LINE ทำให้เกิดความกังวลใจและไม่สบายใจแก่ผู้ใช้ LINE จำนวนมาก LINE ประเทศไทย ได้รับฟังทุกความคิดเห็นของผู้ใช้ตลอดมา เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการบริการเพื่อให้ผู้ใช้ทุกท่านได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุด ด้วยเหตุนี้ทางทีมงานจึงได้เร่งดำเนินการแก้ไขด้วยการปิดการแสดงข้อมูลการติดตามของผู้ใช้ทุกท่าน ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายใน 24 ชั่วโมงจากคำชี้แจงนี้

LINE ประเทศไทย ขออภัยอย่างสูงอีกครั้งในเหตุทำให้เกิดความกังวลนี้ และยังคงให้ความสำคัญในการมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มและการบริการเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้ LINE

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line