วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

Cambridge ประกาศให้นักศึกษาทำการเรียนออนไลน์ต่อไปอีกหนึ่งปี

by Phongsak, 22 พฤษภาคม 2563

มหาวิทยาลัย Cambridge จะยังคงให้นักศึกษาเรียนออนไลน์ต่อไปในปีการศึกษาหน้า เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่สิ้นสุดลง

มหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลกอย่าง Cambridge ตัดสินใจให้นักศึกษาทำการเรียนผ่านทางออนไลน์ต่อไป แต่อาจจะมีบางวิชาที่ทำการสอนเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ได้ภายในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย

ส่วนการจัดสัมมนาที่ทางมหาวิทยาลัยจัดขึ้น โดยการเชิญวิทยากรชื่อดังจากสาขาต่าง ๆ นั้น นักศีกษายังคงเข้าร่วมงานผ่านทางออนไลน์ได้เช่นกัน

แต่ก็มีคำถามหนึ่งที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์นี้ ว่าเป็นเรื่องสมควรหรือไม่ที่นักศีกษายังคงต้องจ่ายค่าเทอมเท่าเดิม ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกของทางมหาวิทยาลัยเลย

ความกังวลเรื่องนี้อาจจะไม่ใช้แค่ที่ Cambridge เท่านั้น แต่หมายรวมถึงมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วโลกที่จำเป็นต้องงดการสอนแบบ Face-to-Face

ตอนนี้ก็ยังไม่มีมหาวิทยาลัยอื่นที่ทำการประกาศว่าจะให้นักศึกษาทำการเรียนผ่านทางออนไลน์ เหมือนอย่างที่ Cambridge ประกาศออกมา ต้องคอยจับตาดูสถานการณ์เรื่องนี้กันต่อไปอย่างใกล้ชิด

อ้างอิง:

https://www.cnbc.com/2020/05/20/cambridge-online-only-2021.html


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line