วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

SMART Celebrity : เปิดใจ "กระทิง-ลุฌาณ สือวงศ์ประยูร" CEO รุ่นใหม่ที่ตีโจทย์ความสำเร็จคือความ "ไม่จำกัด"

by Nanyarath Niyompong, 25 พฤษภาคม 2563

เพราะโลกธุรกิจ การค้าการขาย หยุดไม่ได้ และช้าไม่ได้ แม้จะเกิดสถานการณ์ใด ๆ ขึ้นก็ตาม โดยเฉพาะหากคุณเป็นผู้ประกอบการแถวหน้า ประสบปัญหาหรือมีเสียงเรียกร้องจากลูกค้าที่ไม่อยากให้ร้านโปรดต้องหยุดชะงักไป ในฐานะของเจ้าของธุรกิจจึงต้องมองหาวิธีปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อให้อยู่ท่ามกลางอุปสรรคได้อยู่เสมอ

วันนี้ Smart SME มีแนวคิดดี ๆ จากผู้บริหารรุ่นใหม่ แต่ที่มีวิธีบริหารธุรกิจไม่ธรรมดา สร้างสรรค์ ถูกเวลาและตอบโจทย์ Pain Point จนกลายเป็นไอเดียธุรกิจได้แบบ...สุดปัง

 

 

Celebrity ของเราคือ กระทิง-ลุฌาณ สือวงศ์ประยูร ทายาทรุ่นที่ 2 ของบริษัท พอยส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และยังเป็นเจ้าของธุรกิจหลากหลายวงการที่อายุเพียง 25 ปีแต่ความสามารถมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความเฉียบคมทั้งแนวคิดและการวางแผนธุรกิจให้ผ่านไปได้ในทุกสถานการณ์

 

 TheHaute

 

 TheHaute

 

TheHaute

 

TheHaute

 

กระทิง เรียนจบจาก Silpakorn University International College in Hotel Management (Vatel) (วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร) ซึ่งนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้กลิ่นอายความเป็น อาร์ต แทรกซึมในทุก ๆ ธุรกิจที่เขาบริหาร โดยธุรกิจที่ทำอยู่ตอนนี้ ประกอบด้วย โรงแรม ชาน บางกอกน้อย, โรงแรม E11, ร้านอาหารอิ่ม, ร้านกาแฟ ARCH BKK โครงการ The Haute กาญจนา-สาทร 

 

ARCH BKK

 

ความสำเร็จ มาจาก ไร้ขีดจำกัด

ซึ่ง Model ธุรกิจที่เกิดขึ้น เขาบอกว่า "เราใช้หลักความคิดในการทำงานทุก ๆ อย่างโดยที่ไม่จำกัดความสามารถในตัวเองและทีม “Always go beyond limits” ไอเดียการคิด Product แต่ละครั้งจะตั้งต้นจาก Pain Point มาก่อน โดยยึดหลัก Sell the problem you solve, not the product. นั่นคือการที่เราจะคิดหา Product ใหม่ ๆ ทุก ๆ ครั้ง เราจะเริ่มที่ปัญหา แล้วจึงนำโจทย์ที่ได้มาเพื่อให้คิด Product ใหม่ออกมาตอบโจทย์นั้นของลูกค้ามากที่สุด" 

 

ARCH BKK

 

ในวิกฤตจะมีนวัตกรรม...

ARCH BKK คือหนึ่งในธุรกิจของ "กระทิง" ที่ใช้ไอเดียการออกแบบ ดีไซน์ ให้สินค้าและบริการตอบโจทย์คนอยู่บ้านให้มากที่สุด โดยการเปิดตัวกาแฟแกลลอนใหญ่ขนาด 3 ลิตร ให้ลูกค้าสั่งไปดื่มที่บ้าน แบ่งทานได้หลายแก้ว แถมยังสะดวกด้วยการออกแบบให้มีอุปกรณ์เหมือนก๊อกเปิด-ปิด เทใส่แก้วได้ง่าย ใส่ตู้เย็นได้ไม่เปลืองพื้นที่ ไม่ใช่แค่เฉพาะลูกค้าในกทม. แต่ยังต่อยอดบริการ DISTANCE MEAN SO LITTLE WHEN DAILY DOSES MEAN SO MUCH! ให้ลูกค้าต่างจังหวัด โดยจัดส่งเครื่องดื่ม ARCH DAILY DOSES ขนาด 3 ลิตรให้ทางไปรษณีย์ (EMS) ได้อีกด้วย ซึ่งรูปแบบที่แปลกใหม่ แต่ตอบโจทย์คนรักกาแฟได้ดี ผ่านวิธีคิดที่แตกต่าง เป็นอีกหนึ่งความสามารถที่การันตีความสำเร็จของนักธุรกิจรุ่นใหม่ อย่างเห็นได้ชัด

 

 ARCH BKK

 

ARCH BKK

 

ARCH BKK

 

ธุรกิจ หลัง The Great Depression เปลี่ยนไปแค่ไหน?

"แน่นอนว่า...เนื่องจากยุค New Normal ที่ทุกคน ๆ ต่างเจอและต้องปรับตัวมากขึ้น หลาย ๆ คนต้องพึ่งพาตัวเองมากขึ้น ไม่ใช่แค่ธุรกิจเราที่เจอวิกฤตินี้ จุดนี้เองที่ทำให้เราได้กลับมาปรับกลยุทธ์ในการบริหารงาน การเตรียมความพร้อมให้ดียิ่งขึ้น ทุกคนในทีมจะต้องมีการปรับตัวและดึงศักยภาพทุกคนในทีม เพื่อคิดหาทางเพื่อช่วยทั้งธุรกิจและทีมงานของเราให้เดินต่อไปให้ได้

 

CHANN Bangkok-Noi

 

 

สำคัญที่สุดคือตอนนี้เรายึดหลัก Positionless คือ การไม่มีตำแหน่งมาวางกรอบความสามารถอื่น ๆ ที่แต่ละคนมีอยู่ จากหลักการนี้ทำให้เรามองเห็นศักยภาพอื่น ๆ ของทีมงาน ที่ทำได้มากกว่าตำแหน่งที่ได้รับ"

 

CHANN Bangkok-Noi

 

CHANN Bangkok-Noi

 

CHANN Bangkok-Noi

 

อีกหนึ่งโมเดลธุรกิจดี ๆ ที่ไม่ยึดติดกรอบเดิม ๆ แต่ใช้การปัญหาตั้งไว้พื่อตีโจทย์เป็นความสำเร็จ ทำให้เกิดความหยืดหยุ่นในการบริหารจัดการทั้งด้านธุรกิจและคนในองค์กร อีกหนึ่ง Celebrity ที่แนวคิดแปลกใหม่และน่าจับตามองในขณะนี้


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line