วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

สนุกซัก แฟรนไชส์สะดวกซักแนวใหม่ เพื่อตอบโจทย์ยุคความต้องการที่หลากหลาย

by Smart SME, 25 พฤษภาคม 2563

ปัจจุบัน ธุรกิจสะดวกซัก ถือเป็นแฟรนไชส์ที่มีการแข่งขันกันสูงมาก เนื่องจากมีรูปแบบการให้บริการที่เอื้อต่อความสะดวกสบายของผู้บริโภค และมาพร้อมระบบที่ช่วยให้ผู้ลงทุนบริหารจัดการได้ง่ายทุกที่ทุกเวลา แต่ด้วยเงินลงทุนจำนวนไม่น้อย การจะมองหาแฟรนไชส์ประเภทนี้ จึงต้องมองอย่างละเอียดรอบด้าน เพื่อความมั่นใจในการลงทุนที่สามารถประสบความสำเร็จได้ในระยะยาว โดยเฉพาะเรื่ององค์ความรู้ ประสบการณ์ของเจ้าของแฟรนไชส์ รวมถึงการออกแบบโซลูชั่น หรือนวัตกรรมใหม่ๆ

 

 



คุณพีรวศิน วันเฟื่องฟู เจ้าของแฟรนไชส์ สนุกซัก เล่าว่า ด้วยตนเองทำธุรกิจแฟรนไชส์ฟองแฟ้บ มากว่า 14 ปี ปัจจุบันมีอยู่กว่า 180 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นรูปแบบการให้บริการซัก อบ รีด และซักแห้ง ถึงแม้การลงทุนรูปแบบนี้จะใช้เงินทุนไม่สูงมากเพียงหลักหมื่น แต่เพราะเป็นรูปแบบการให้บริการที่เน้นความใส่ใจ และพิถีพิถัน ผู้ซื้อแฟรนไชส์จึงต้องใช้แรง หรือใช้พนักงานช่วยการบริหารจัดการอยู่พอสมควร และด้วยกลุ่มผู้ลงทุนธุรกิจนี้ในปัจจุบัน หันมาลงทุนแฟรนไชส์สะดวกซักที่มีการบริหารจัดการง่ายขึ้น โดยไม่ต้องเหนื่อยบริหารจัดการเอง หรือจ้างพนักงานคอยช่วย จึงขยายเป็นธุรกิจสนุกซักขึ้นมา โดยเปิดมาแล้ว 1 ปี ขณะนี้มี 7 สาขา

 



สำหรับแฟรนไชส์สนุกซักจะมีการลงทุนที่สูงขึ้นกว่าฟองแฟ้บ แต่ได้ระบบที่เอื้อต่อความสะดวกสบายในการบริหารจัดการ โดยไม่ต้องใช้เวลาเฝ้าร้านคอยนั่งรับลูกค้าตลอดเวลา เนื่องจากเป็นเครื่องซักผ้าอุตสาหกรรมแบบอัตโนมัติ จึงมั่นได้ในเรื่องของการซักที่ให้ความสะอาดสูง มีอายุการใช้งานยาวนาน และสามารถเปิดได้ 24 ชั่วโมง จึงไม่ต้องใช้พนักงานแม้แต่คนเดียว แต่สำหรับผู้ซื้อแฟรนไชส์ที่ต้องการมอบสะดวกสบายให้กลุ่มลูกค้าของตนเองมากขึ้น สนุกซักก็มีโซลูชั่นในรูปแบบ One stop service คือนอกจากจะมีส่วนที่เป็นเครื่องซักเครื่องอบอัตโนมัติแล้ว ยังสามารถเพิ่มส่วนที่เป็นซักอบรีด และซักแห้งขึ้นมาได้ โดยส่วนนี้จะต้องมีพนักงานคอยช่วย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลากหลาย และครบมากกว่าธุรกิจสะดวกซักแบรนด์อื่นๆ

 



สำหรับแฟรนไชส์สนุกซักมีให้เลือกลงทุนทั้งหมด 4 ไซส์ เริ่มต้นลงทุนตั้งแต่แพ็คเกจ Stack ในราคา 780,000 บาท โดยจะได้รับเครื่องซักขนาด 10.5 กิโลกรัม จำนวน 3 เครื่อง เครื่องอบผ้าขนาด 10.5 กิโลกรัมจำนวน 3 เครื่อง เครื่องแลกเหรียญ Token 1 เครื่อง พร้อมการวางระบบ การตกแต่งภายใน และอุปกรณ์เสริมต่างๆ พร้อมเปิดร้านทันที

 

 

แพ็คเกจ S ใช้เงินลงทุน 1,480,000 บาท จะได้รับเครื่องซักขนาด 10.5 กิโลกรัม จำนวน 3 เครื่อง เครื่องซักขนาด 14 กิโลกรัม จำนวน 1 เครื่อง เครื่องอบผ้าขนาด 14 กิโลกรัมจำนวน 2 เครื่อง เครื่องแลกเหรียญ Token 1 เครื่อง พร้อมการวางระบบ การตกแต่งภายใน และอุปกรณ์เสริมต่างๆ

แพ็คเกจ M ใช้เงินลงทุน 2,180,000 บาท จะได้รับเครื่องซักขนาด 10.5 กิโลกรัม จำนวน 3 เครื่อง เครื่องซักขนาด 14 กิโลกรัม จำนวน 1 เครื่อง เครื่องซักขนาด 18 กิโลกรัม จำนวน 1 เครื่อง เครื่องอบผ้าขนาด 14 กิโลกรัมจำนวน 4 เครื่อง เครื่องแลกเหรียญ Token 1 เครื่อง พร้อมการวางระบบ การตกแต่งภายใน และอุปกรณ์เสริมต่างๆ

แพ็คเกจ L ใช้เงินลงทุน 2,980,000 บาท จะได้รับเครื่องซักขนาด 10.5 กิโลกรัม จำนวน 4 เครื่อง เครื่องซักขนาด 14 กิโลกรัม จำนวน 2 เครื่อง เครื่องซักขนาด 18 กิโลกรัม จำนวน 2 เครื่อง เครื่องอบผ้าขนาด 14 กิโลกรัมจำนวน 6 เครื่อง เครื่องแลกเหรียญ Token 1 เครื่อง พร้อมการวางระบบ การตกแต่งภายใน และอุปกรณ์เสริมต่างๆ

 

 

 


แต่สำหรับผู้ต้องการลงทุนเพิ่มในส่วนของบริการซัก อบ รีด และซักแห้ง สามารถลงทุนเพิ่มในราคา 99,000 บาท โดยจะได้รับเตารีดอุตสาหกรรม 2 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์เสริม การตกแต่ง การวางระบบ และการฝึกอบรม พร้อมดำเนินธุรกิจซัก อบ รีด และซักแห้ง อย่างมืออาชีพ

 

 


ความโดดเด่นของแฟรนไชส์สนุกซัก คือการใช้เครื่องซักและเครื่องอบผ้ารูปแบบอุตสาหกรรมที่นำเข้ามาจากอเมริกา เพราะจากประสบการณ์ในธุรกิจนี้มานาน เรามองแล้วว่าเป็นเครื่องที่ดีและทนทานมากที่สุด ใช้เวลาซักเพียงครึ่งชั่วโมง แต่สามารถมั่นใจได้ในเรื่องความสะอาด และไม่มีการเก็บค่าส่วนแบ่งจากยอดขาย ไม่เก็บค่าสัญญารายเดือน รายปี ซึ่งรายได้ที่เกิดขึ้น จะเป็นของผู้ซื้อแฟรนไชส์เต็มๆ 100% ทั้งยังฟรีค่าซ่อมบำรุง 1 ปี การตรวจเช็คเครื่องให้ฟรีทุกๆ 4 เดือนตลอดอายุสัญญา 3 ปี พร้อมการอบรมด้านการตลาด

 



นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีช่วยดูแลระบบหลังบ้าน จึงสามารถตรวจเช็คปริมาณการใช้งานในแต่ละวันได้ทุกที่ทุกเวลา รองรับการจ่ายผ่าน QR-Payment ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถรู้ได้ทันทีด้วยการแจ้งเตือนเมื่อซักหรืออบผ้าเสร็จเรียบร้อย ที่สำคัญยังสามารถนำ Data ของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ มาทำการตลาดรูปแบบ CRM เพื่อกระตุ้นการเข้าใช้บริการของลูกค้าได้มากขึ้น เช่น การสะสมแต้ม หรือแม้แต่การทำโปรโมชั่นรูปแบบอื่นๆ เนื่องจากแฟรนไชส์สะดวกซักในปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงมาก เราจึงต้องมองหาโซลูชั่นต่างๆ เข้ามาหลอมรวมกัน เพื่อสร้างโอกาสการประสบความสำเร็จให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์ได้มากขึ้น

 

 

 



จากประสบการณ์กว่า 14 ปี เรามองว่าสนุกซักมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก สำหรับเรื่องทำเลแนะนำให้เปิดตามแหล่งชุมชนที่มีคนอาศัยอยู่จำนวนมาก เช่น ตามตรอก ซอก ซอย ที่มีชุมชน มีอพาร์ทเมนต์ หรือคอนโด โดยอัตราการคืนทุนเฉลี่ยที่คาดไว้จะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 3 ปี

 



พิเศษ!! สำหรับผู้สนใจลงทุนกับสนุกซัก เพียงแจ้งว่าอ่านเจอจาก Smart SME แล้วมัดจำ 1% ของแพ็คเกจ ภายในเดือนมิถุนายน 2563 ผู้ซื้อแฟรนไชส์แต่ละไซส์จะได้รับสิทธิประโยชน์ ดังนี้

• แพ็คเกจ S รับเพิ่ม Token 500 เหรียญ
• แพ็คเกจ M รับเพิ่ม Token 500 เหรียญ + เครื่องขายน้ำยา 1 เครื่อง
• แพ็คเกจ L รับเพิ่ม Token 500 เหรียญ + เครื่องขายน้ำยา 1 เครื่อง + งานกั้นผนัง

รายละเอียดเพิ่มเติม www.sanooklaundromat.com
โทรศัพท์ / Line id : 098-848-1117 หรือสแกน QR Code

บริษัท ทูแมนี่ ไอเดีย จำกัด
1104/372 ม.โนเบิล คิวบ์ ถ.พัฒนาการ แขวง/เขต สวนหลวง กทม. 10250


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line