วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

Apple วางแผนผลิตชิปประมวลผลใช้เอง สำหรับผลิตภัณฑ์ตระกูล Mac

by Phongsak, 12 มิถุนายน 2563

Apple เตรียมประกาศว่า จะเปลี่ยนมาผลิตชิปประมวลผลหลักของผลิตภัณฑ์ตระกูล Mac ทั้ง Mac Computer และ MacBook ด้วยชิปที่ทีมวิศวกรของ Apple ทำขึ้นเอง จากเดิมที่ใช้ชิปของทาง Intel มาโดยตลอด

เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะมีผลมาจาก แนวโน้มของความล่าช้าในการผลิตชิปของทาง Intel ที่เริ่มส่งสัญญาณในปีที่ผ่านมา ทำให้ทาง Apple ตัดสินใจที่จะพัฒนาและผลิตชิปขึ้นมาใช้เอง เพราะเชื่อว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะส่งผลดีในระยะยาวให้กับบริษัท ทั้งในเรื่องของต้นทุนและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์

ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับชิปประมวลผลใหม่ของ Apple คาดว่าจะใช้เทคโนโลยีที่ต่อยอดมาจากชิปที่มีการใช้งานใน iPhone และ iPad โดยมีการนำมาพัฒนาให้ทำงานร่วมกับ MacOS ได้ รายละเอียดของชิปรุ่นใหม่นี้น่าจะได้ทราบกันในงาน Apple Worldwide Developer Conference 2020 ที่จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ในวันที่ 22 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

นักวิเคราะห์หลายคนมองว่าการที่ Apple ตัดสินใจเลิกใข้ชิปของ Intel นั้น ไม่น่าจะส่งผลกระทบให้กับธุรกิจของ Intel มากนัก เนื่องจากตลาดในส่วนของ Mac นั้นไม่ใช่ตลาดหลักของ Intel อยู่แล้ว

อ้างอิง:
https://www.bloomberg.com/news/articles/2020-06-09/apple-plans-to-announce-move-to-its-own-mac-chips-at-wwdc?sref=Wmf2L5h5


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line