วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ชี้ช่องรวย จับมือ 14 ธุรกิจ แจก 100 แฟรนไชส์สร้างอาชีพ เพื่อผู้เผชิญวิกฤติโควิด-19

by Smart SME, 12 มิถุนายน 2563

วันนี้ 12 มิ.ย. 63

‘ชี้ช่องรวย’ แพล็ตฟอร์มข่าวสารและความรู้เพื่อผู้ประกอบการรายย่อย ภายใต้บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้เปิดตัวโครงการ ‘ชี้ช่องรวยมอบอาชีพ สร้างชีวิต สู้โควิด19’ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ พร้อมสนับสนุน และฟื้นฟูให้คนตัวเล็กสามารถกลับมาลุกเดินได้ โดยผนึกกับธุรกิจแฟรนไชส์ชั้นนำกว่า 14 ธุรกิจ เพื่อมอบอาชีพให้ฟรี ผู้สนใจสามารถสมัครผ่านทางออนไลน์ได้ตั้งแต่วันวันนี้ ถึง 10 กรกฎาคม 2563

 

 

คุณวิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการ เอส เอ็ม อี โซลูชั่น บริษัท พีเอ็มจี คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด เล่าว่า การจัดโครงการ ชี้ช่องรวย มอบอาชีพ สร้างชีวิตสู้โควิด19 เนื่องจากเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทำให้ธุรกิจต้องหยุดชะงัก ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการทั้งรายย่อยและรายใหญ่ บางธุรกิจต้องปิดตัวลง ลูกจ้างต่างต้องกลายเป็นคนตกงาน จนตัวเลขของการว่างงานพุ่งสูงถึง 9 ล้านคน เราจึงมองว่า ในฐานที่ SME ชี้ช่องรวย เป็นคนกลางที่ยืนหยัดช่วยเหลือ SME ไทยมาตลอด 19 ปี ด้านการแนะนำแนวทางการสร้างงาน สร้างอาชีพ วันนี้เรามองทุกคนต้องกลับมา Set Zero ทั้งหมด Set ตั้งแต่ตัวเจ้าของธุรกิจ จนถึงแนวทางการบริหาร ตัวเราเองก็อยากเข้ามามีส่วนช่วยเหลือ ช่วยสร้างโอกาส สร้างงาน ช่วยให้กลุ่มคนที่ประสบกับปัญหา ไม่ว่าจะตกงาน หรือธุรกิจขาดสภาพคล่อง ได้มีโอกาสกลับมาลุกขึ้นยืนได้ใหม่อีกครั้ง

 


ซึ่งโครงการ ‘ชี้ช่องรวยมอบอาชีพ สร้างชีวิต สู้โควิด19’ เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยแก้ปัญหาความลำบากของผู้คนได้ เพราะการให้อาชีพ ถือเป็นการให้เครื่องมือทำกินอย่างยั่งยืน และสร้างโอกาสให้คนธรรมดาก้าวสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจ ตั้งเป้าไว้สร้างผู้ประกอบการใหม่ในปีนี้จำนวนทั้งสิ้น 1,000 ราย โดยแบ่งออกเป็นทั้งสิ้น 3 เฟส

 



ซึ่งในเฟสแรกนี้ เราได้มีการชักชวนเหล่าผู้ประกอบการแฟรนไชส์รวม 14 ธุรกิจ ได้แก่ ตู้น้ำมันอัตโนมัติออสซี่ออยล์, คอกาแฟ, ไส้กรอกแม่ไก่, ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิง, PJ PIZZA, ปัง-เปรี้ยง-ปร้าง, กาแฟช่อลดา, ชานม P&P, เฮียนพ หมูนุ่มนมสด, กล้วยทอดติดดาว, TORO FRIES เฟรนช์ฟรายส์ยาว, ร่ำรวยอบวุ้นเส้น, ลูกชิ้นหมูทอดพิษณุโลกราม่า และแฟรนไชส์ธุรกิจงานพิมพ์แพคซิอิ มาร่วมแจกอาชีพให้กับผู้ใด้รับผลกระทบในวิกฤติโควิด-19 จำนวนทั้งสิ้น 100 คน

 



‘เราต้องการช่วยเหลือคนไทยในยามวิกฤต ทุกธุรกิจจึงพร้อมใจแจกธุรกิจให้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย กลุ่มประชาชนที่มีโอกาสสมัครเข้าร่วมโครงการจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือคนตกงานที่สามารถนำธุรกิจเหล่านี้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ และกลุ่มที่สอง คือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องปิดกิจการ หรือธุรกิจมีรายได้ไม่สม่ำเสมอแต่มีภาระค่าใช้จ่าย มีลูกน้องพนักงานที่ต้องดูแล อยากมีอาชีพเสริม มีรายได้เพิ่มมากขึ้น’

 



สำหรับหลักเกณฑ์การมอบแฟรนไชส์ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ ‘ชี้ช่องรวยมอบอาชีพ สร้างชีวิต สู้โควิด19’ เพียงเป็นผู้มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง และมีแนวทางในการบริหารที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ซึ่งอาจจะไม่ใช่แผนธุรกิจที่ซับซ้อน เพียงแค่มีมุมมองที่ดี พร้อมมีทำเลทำกิน ก็สมัครเข้ามาได้

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่

https://cheechongruay.smartsme.co.th/register/

หรือสแกนผ่าน QR Code ด้านล่าง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึง 10 กรกฎาคม 2563

 

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line