ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว
by Smart SME, 17 มิถุนายน 2563
สวนสนุก ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) เปิดเผยว่าจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันพฤหัสบดี (18 มิ.ย.) โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมและยกระดับระเบียบการด้านสุขภาพและความปลอดภัย
สวนสนุก ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ได้ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโควิด-19 เช่นเดียวกับสวนสนุกดิสนีย์อีก 5 แห่งทั่วโลก
แถลงการณ์จากสวนสนุกระบุว่าช่วงระยะแรกของการกลับมาเปิดให้บริการ ผู้เข้าชมอายุ 3 ปีขึ้นไปจำเป็นต้องจองบัตรเข้าชมล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ และรายงานข้อมูลด้านสุขภาพระหว่างทำการจอง ขณะที่เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและไม่ต้องจองบัตรเข้าชมล่วงหน้า โดยสวนสนุกกำหนดให้ผู้เข้าชมทุกคนรับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเมื่อเดินทางมาถึง และสวมหน้ากากอนามัยขณะท่องเที่ยวด้านใน
แถลงการณ์เผยว่าเครื่องเล่นสวนสนุก ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และร้านอาหารส่วนใหญ่ภายในสวนสนุกจะกลับมาเปิดทำการโดยควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการ ขณะที่โรงแรมในรีสอร์ตจะทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งอย่างค่อยเป็นค่อยไป
ขณะเดียวกันสวนสนุกจะดำเนินมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมระหว่างเข้าแถว ใช้บริการร้านอาหาร เครื่องเล่น และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคบริเวณพื้นที่ที่มีการสัมผัสสูง พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์ล้างมือทั่วพื้นที่
แถลงการณ์เสริมว่าปราสาทแห่งความฝัน (Castle of Magical Dreams) ซึ่งเป็นปราสาทศูนย์กลางของสวนสนุก และปิดให้บริการเพื่อดำเนินการก่อสร้างส่วนต่อขยาย กำลังเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของการปรับปรุงซ่อมแซม และจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวในปลายปีนี้
ด้านสวนสนุกอีกหนึ่งแห่งอย่างฮ่องกง โอเชียน พาร์ก (Hong Kong Ocean Park) ซึ่งปิดทำการในเดือนมกราคมเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันเสาร์ (13 มิ.ย.) ที่ผ่านมา
ขณะที่สวนสนุกเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ (Shanghai Disneyland) ได้กลับมาเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา และเป็นสวนสนุกดิสนีย์แห่งแรกจาก 6 แห่งทั่วโลกที่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
อ้างอิง:
Mostview
ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน
อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก
“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน
Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน
Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว