วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

Facebook ลั่นหนุนชุมชนหลากเชื้อชาติ รับพนักงานผิวสีเพิ่ม

by Smart SME, 21 มิถุนายน 2563

Sheryl Sandberg ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของ Facebook ประกาศว่าทางบริษัทกำลังจะมอบเงินเพิ่มเติมอีก 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6.2 พันล้านบาท) เพื่อสนับสนุนธุรกิจและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรของคนผิวดำ

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนจำนวน 1.1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3.4 หมื่นล้านบาท) ที่ขยายไปสู่ซัพพลายเออร์และชุมชนที่มีความหลากหลายอันรวมถึงคนผิวดำ ประกอบด้วย 25 ล้านดอลลาร์ในการสนับสนุนนักสร้างสรรค์เนื้อหาผิวดำ และ 75 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบเงินสดและเครดิตโฆษณา สำหรับสนับสนุนธุรกิจที่คนผิวดำเป็นเจ้าของและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ให้บริการชุมชนคนผิวดำ

ในอีก 3 ปีข้างหน้า Facebook ยังคาดว่าจะมีสมาชิกในชุมชนคนผิวดำมากถึง 1 ล้านคน และชุมชนชาวลาตินในสหรัฐอเมริกา 1 ล้านคน ผ่านโครงการที่ชื่อว่า “เอเลเวต” (Elevate) ซึ่งให้การฝึกอบรมทักษะด้านดิจิทัลสำหรับผู้ที่ต้องการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

“เรากำลังสร้างพื้นที่ใหม่ในแอปพลิเคชัน Facebook ชื่อว่า Lift Black Voices และเรากำลังสร้างแรงงานที่หลากหลายและครอบคลุมกว่าเดิมเพื่อที่เราจะสามารถช่วยเหลือชุมชนทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น” Sandberg กล่าวพร้อมยืนยันว่าบริษัทจะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้แก่นักสร้างสรรค์ ศิลปิน นักกิจกรรมผิวดำ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารย้ำว่า Facebook จะทำงานร่วมกับกำลังคนร้อยละ 50 ที่มาจากชุมชนด้อยโอกาสภายในปี 2023

“เรากำลังดำเนินการเพิ่มจำนวนพนักงานคนผิวดำและลาตินของเราไปพร้อมๆ กัน และในอีก 5 ปีข้างหน้าเราตั้งเป้าว่าจะมีคนผิวสีเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 30 รวมถึงคนผิวดำอีกร้อยละ 30 มายืนอยู่ในตำแหน่งผู้นำ” นอกจากนี้ บริษัทจะยังคงพยายามต่อไปที่จะสร้างโอกาสให้แก่ผู้หญิงในการเป็นผู้นำด้วย

อ้างอิง:

https://www.xinhuathai.com/inter/115696_20200620


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line