วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

Apple เปลี่ยนมาใช้ชิปตัวเองบนเครื่อง Mac ส่งสัญญาณเลิกใช้ชิปของ intel

by Anirut.j, 23 มิถุนายน 2563

Apple ประกาศแผนที่จะเปลี่ยนมาใช้ชิปของตัวเองบนเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac ของบริษัทที่จะวางจำหน่ายในปีนี้ ถือว่าเป็นการสิ้นสุดการใช้ชิปของ Intel ที่ใช้บริการมาเป็นระยะเวลาเกือบ 15 ปี

Tim Cook ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Apple กล่าวว่าบริษัทจะเริ่มใช้ชิปประมวลที่พัฒนาขึ้นเองในเครื่อง Mac ที่จะวางจำหน่ายล็อตแรกในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าว่าบริษัทเตรียมที่จะยกเลิกใช้บริการชิปของ Intel อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ของ Apple อย่างสมบูรณ์แบบต้องใช้เวลาอีกสักระยะ และยังมีคอมพิวเตอร์บางตัวที่ยังต้องใช้ชิปของ Intel อยู่

“การผลิตชิปเองนั้นจะทำให้ผลิตภัณฑ์ของ Apple สามารถทำงานได้ดีขึ้น ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ของ Apple”

ด้าน Ben Bajarin นักวิเคราะห์มองว่า Apple ใช้เวลา 2 ปี เพื่อพัฒนาผลิตชิปเป็นของตัวเอง โดยมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์อย่าง Mac เพื่อครองส่วนแบ่งทางการตลาดซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของบริษัท

ทั้งนี้ มีการวิเคราะห์กันว่า Intel ยังคงดำเนินธุรกิจร่วมกับ Apple อยู่ โดยจะเป็นศูนย์บริการข้อมูลด้าน iCloud สอดคล้องกับแถลงการณ์ของ Intel ที่ระบุว่า Apple ยังคงเป็นลูกค้าที่สำคัญของธุรกิจ และบริษัทยังคงโฟกัสไปที่ตลาด PC เป็นหลัก

ที่มา: reuters

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line