วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

KBTG เปิดตัว “Eatable” แพลตฟอร์มสั่งอาหารในรูปแบบไร้ค่าธรรมเนียม และไม่ต้องโหลดแอปฯ

by Smart SME, 30 มิถุนายน 2563

บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ประกาศเปิดตัว Eatable (อีทเทเบิล) แพลตฟอร์มสั่งอาหารรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ทั้งการทานที่ร้านและเดลิเวอรี่

โดยผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ต้องโหลดแอปฯ นอกจากนั้นยังไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม GP หรือที่เรียกว่าค่าคอมมิชชั่น จัดการระบบหลังบ้านได้แบบเรียลไทม์ทางออนไลน์

ส่วนผู้บริโภคสามารถเลือกสั่งอาหารและจ่ายเงินแบบไร้การสัมผัส

Eatable พร้อมเปิดตัวเต็มรูปแบบในเดือนตุลาคมนี้ และมีแผนการพัฒนาต่อยอดเพื่อทำให้ให้นักท่องเที่ยวจากจีน สามารถสั่งอาหารในไทยได้ในช่วงปลายปีนี้

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานบริษัท KBTG เปิดเผยว่า จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ถึงการปรับตัวของธุรกิจร้านอาหารเข้าสู่มาตรฐานใหม่ คาดการณ์ว่าธุรกิจร้านอาหารในปีนี้ จะมีมูลค่าราว 3.8 แสนล้านบาท หดตัวเกือบ 10% จากปีที่ก่อน เนื่องจากผู้บริโภคมีความระมัดระวังตัวในการออกไปทานอาหารนอกบ้าน และมีพฤติกรรมใช้บริการเดลิเวอรี่สั่งอาหารมาทานที่บ้าน หรือที่ทำงานกันมากขึ้น

KBTG จึงได้ออกแบบและพัฒนาแพลตฟอร์ม Eatable สำหรับร้านอาหารและลูกค้า เพื่อบริการสั่งอาหารออนไลน์รูปแบบใหม่อย่างครบวงจร ทั้งสำหรับลูกค้าที่มาทานที่ร้าน และให้จัดส่ง

โดยลูกค้าที่ต้องการทานที่ร้าน สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดที่ติดอยู่บนโต๊ะ หรือเปิดลิงก์ที่ Eatable สร้างให้ เพื่อสั่งอาหารผ่านเมนูออนไลน์ แบบไร้สัมผัส (Contactless) และไม่ต้องรอให้พนักงานมารับออเดอร์
ทั้งการเลือกทานในร้านทันที หรือจะทำการสั่งอาหารล่วงหน้าก็ได้ นอกจากนั้นในการสั่งกลับบ้าน สามารถกำหนดเวลาในการรับอาหารได้ ไม่ต้องเสียเวลารอหน้าร้านนาน ๆ

สำหรับลูกค้าเดลิเวอรี่ สามารถกดลิงก์ที่ร้านอาหารลงไว้ในทุก ๆ ช่องทาง แล้วสั่งอาหารผ่านเมนูออนไลน์ พร้อมตัวเลือกในการส่งเดลิเวอรีที่เปิดกว้าง ไม่ว่าจะให้คนของร้านไปส่งเอง หรือให้ร้านอาหารเป็นผู้เลือกผู้ให้บริการจัดส่งเจ้าที่คุ้มค่าที่สุด ซึ่งระบบจะช่วยแนะนำส่วนลดค่าจัดส่งที่เหมาะสมให้ด้วย

ด้านผู้ประกอบการสามารถจัดการหน้าร้านออนไลน์เพื่อโปรโมทร้าน โดยการสร้าง แก้ไข หรือปรับเปลี่ยนข้อมูลเมนูอาหาร, ราคา และรายละเอียดข้อมูลของร้านได้เองทันที โดยไม่ต้องรออนุมัติ พร้อมทั้งมีการตั้งการแจ้งเตือนผ่านระบบออนไลน์ทุกครั้งที่มีออเดอร์เข้ามา

นอกจากนั้น ลูกค้าและผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่ต้องการใช้แพลตฟอร์ม Eatable ไม่ต้องทำการโหลดแอปฯ หรือหาซื้ออุปกรณ์ใหม่ใด ๆ เพื่อใช้งาน สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการ
Eatable - Public Beta ได้ที่ https://eatable.kasikornbank.com


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line