วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

คิดไม่ออกมาทางนี้ บอก 4 เทคนิคออกแบบโลโก้ที่แบรนด์ดังใช้ทำกัน

by Anirut.j, 1 กรกฎาคม 2563

“โลโก้แบรนด์” คือสิ่งแรกที่ผู้บริโภคจะมองเห็น จดจำแบรนด์สินค้านั้น ๆ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจย่อมที่อยากจะให้แบรนด์สินค้าของตนเองเป็นที่รู้จัก เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภค ซึ่งไอเดียการออกแบบโลโก้นั้นหากศึกษาลงรายละเอียดให้ดีก็จะพบความเหมือนในแต่ละรูปแบบที่ออกแบบมา

เมื่อสังเกตกันดี ๆ จะพบว่าโลโก้แบรนด์ในโลกธุรกิจจะแบ่งการออกแบบเป็น 4 ลักษณะ ดังต่อไปนี้

1.โลโก้แบบสัญลักษณ์

การแบบโลโก้แบบสัญลักษณ์ จะให้ความสำคัญกับรูปภาพเป็นหลัก เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค บ่งบอกตัวตนของแบรนด์ และสร้างการจดจำเมื่อเห็นโลโก้นี้ต้องนึกออกว่าคือแบรนด์สินค้านี้

 

 

2.โลโก้แบบใช้ตัวย่อ

การออกแบบโลโก้แบบใช้ตัวย่อ จะเป็นการตัดคำของชื่อบริษัท หรือแบรนด์ที่ดำเนินกิจการมาใส่ไว้ในโลโก้ ซึ่งจะเป็นข้อดีสำหรับผู้บริโภคที่พบเห็นในจดจำชื่อแบรนด์ผ่านตัวย่อของโลโก้

 

 

3.โลโก้แบบใช้ชื่อแบรนด์โดยตรง

เรียกได้ว่าโลโก้ที่ใช้ชื่อแบรนด์โดยตรง คือโลโก้ที่นิยมออกแบบ ใช้กันมากที่สุด เพราะสามารถสร้างการจดจำต่อแบรนด์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

 

 

4.โลโก้แบบชื่อผสมกับสัญลักษณ์

การออกแบบโลโก้แบบผสมผสานเป็นการนำเอาชื่อ และโลโก้แบรนด์มารวมเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะสร้างการรับรู้ทั้งในเรื่องชื่อของแบรนด์ และโลโก้ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับการจัดวางข้อความ และรูปภาพให้มีความเหมาะสม เกิดความสมดุลมากที่สุด

 

 


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line