วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ต้องรอด! Microsoft เปิดคอร์สเสริมทักษะ อัพสกิลการทำงานให้ 25 ล้านคนทั่วโลกมีงานทำ

by Anirut.j, 4 กรกฎาคม 2563

การทำงานในยุคปัจจุบัน แรงงานจำเป็นต้องมีทักษะการทำงานที่หลากหลาย หรือเรียกว่าทำได้หลายอย่างภายในตำแหน่งเดียว ซึ่งหลายองค์กรเริ่มมองแนวทางถึงการจ้างงานในรูปแบบนี้ เพื่อประหยัดต้นทุน และใช้ทรัพยากรมนุษย์อย่างคุ้มค่า

ไม่เพียงเท่านั้น สถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่ปั่นป่วน เกิดความโกลาหลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้ผู้คนในตลาดแรงงานมีความสุ่มเสี่ยงที่จะตกงานเป็นจำนวนมาก ดังนั้น การมีทักษะการทำงานติดตัวเพิ่มขึ้นจึงเป็นอีกทางเลือกทีจะเพิ่มโอกาสหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับตนเอง

เช่นเดียวกับ Microsoft บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ระดับโลกที่เปิดตัวโครงการพัฒนาทักษะให้กับแรงงานทั่วโลกกว่า 25 ล้านคน เพื่อพัฒนาทักษะทางเทคโนโลยีให้กับแรงงานซึ่งมีความจำเป็นในยุคเศรษฐกิจโควิด-19 และหวังว่าจะเป็นการฟื้นตัวเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่กำลังว่างงาน

Brad Smith ประธาน Microsoft กล่าวว่าบริษัทกำลังสร้างเส้นทางการเรียนรู้ให้กับแรงงานที่ต้องการพัฒนาทักษะ โดยการเข้ามาของระบบอัตโนมัติ และปัญญาประดิษฐ์ ทำให้ทักษะเดิม ๆ ของแรงงานอาจจะไม่จำเป็นอีกต่อไป และหมดความสำคัญต่อองค์กรไปในที่สุด

สำหรับคอร์สออนไลน์ที่เปิดสอนของ Microsoft มีดังต่อไปนี้

1. Software developer
2. Sales representative
3. Project manager
4. IT administrator
5. Customer service specialist
6. Digital marketing specialist
7. IT support / help desk
8. Data analyst
9. Financial analyst
10. Graphic designer

โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าเรียนคอรส์ออนไลน์ผ่าน LinkedIn 

ที่มา:
https://blogs.microsoft.com/blog/2020/06/30/microsoft-launches-initiative-to-help-25-million-people-worldwide-acquire-the-digital-skills-needed-in-a-covid-19-economy/ 


https://venturebeat.com/2020/06/30/microsoft-pledges-to-upskill-25-million-workers-for-the-covid-19-economy/ 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line