วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

ผู้ช่วยธุรกิจค้าขายออนไลน์ ระบบใช้ฟรี ช่วยจัดส่งสินค้าให้เบ็ดเสร็จ พร้อมรับเงิน COD คืนภายใน 1 วัน

by Smart SME, 20 กรกฎาคม 2563

ด้วยผู้บริโภคปัจจุบันหันมาสั่งสินค้าทางออนไลน์จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ทั้งสั่งซื้อจากอีคอมเมิร์ซ และโซเชียลคอมเมิร์ซ ทำให้ธุรกิจออนไลน์ เดลิเวอรี่ และโลจิสติกส์ เติบโตอย่างรวดเร็ว ครั้งนี้เราขอแนะนำระบบใช้ฟรี แต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ที่จะช่วยดันผู้ประกอบการออนไลน์ให้เติบโตได้อย่างไม่สะดุด

Fillgoods คือระบบอีคอมเมิร์ซโซลูชั่นที่พัฒนามาให้ใช้งานฟรี ช่วยสนับสนุนการบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ ครอบคลุมการจัดส่งสินค้า จุดเริ่มต้นเกิดจาก Pain Point ของการขายสินค้าออนไลน์บนมาร์เก็ตเพลส ซึ่งระบบ COD (Cash on Delivery หรือบริการส่งของเก็บเงินปลายทาง) ยังไม่สามารถตอบโจทย์ร้านค้าได้ เพราะจะมีระยะเวลาการรอ COD ค่อนข้างนาน ผู้ค้าออนไลน์จึงหันมาขายของออนไลน์บนโซเชียลคอมเมิร์ชแทน แต่ก็ยังเจอปัญหาอยู่มากมาย เช่น การติดตามเงิน COD ด้วยตัวเอง การจัดส่งสินค้า และการขนส่งสินค้า ที่อาจมีความผิดพลาด หรือตกหล่นได้ รวมถึงปัญหาอื่นนับไม่ถ้วน Fillgoods จึงเป็นระบบตัวกลางที่พัฒนามาช่วยบริหารจัดการระหว่างลูกค้า กับบริษัทขนส่งสินค้า ให้เกิดการทำงานที่ง่าย และราบรื่นมากที่สุด

ส่วนการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เข้าไปใช้งานผ่านเว็บไซต์ https://fillgoods.co/ แล้วทำการสมัครสมาชิก ก็สามารถใช้งานได้ทันที โดยจุดแข็ง และฟีเจอร์เด่นๆ ของ Fillgoods มีดังนี้

 



เชื่อมต่อกับระบบขนส่งเร็วขึ้น โดยบริษัทขนส่งระดับชั้นนำ: อาทิ SCG Express, Flash Express, Bee Express ผู้ประกอบการจึงไม่ต้องนำสินค้าไปที่บริษัทขนส่งเอง เพราะสามารถเรียกรถขนส่งมารับสินค้าได้ที่บ้าน ร้านค้า หรือออฟฟิศ Fillgoods รองรับการขนส่งพัสดุทุกชนิด ทั้งพัสดุธรรมดาและเก็บเงินปลายทาง มีเลข Tracking ช่วยให้ผู้ประกอบการและลูกค้า ติดตามสถานะการขนส่งได้ทันที พร้อมแจ้งยอดเงินเก็บเงินปลายทางที่ร้านค้าต้องได้รับ และโอนเงิน COD คืนภายใน 1 วัน หลังจากพัสดุถึงมือลูกค้าแล้ว ซึ่งถือว่าเร็วมากเมื่อเทียบกับในมาร์เก็ตเพลส ที่ใช้เวลานานกว่า 1 สัปดาห์

 



ช่วยจัดการต๊อกสินค้าอย่างเป็นระบบ และไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อน: จุดเด่นของระบบจัดคลังสินค้าของ Fillgoods คือการสร้างสต๊อกไปพร้อมกับ Sub SKU ได้ ทำให้ร้านค้าออนไลน์ที่ขายสินค้าหลายสี หลายไซส์ สร้างสต๊อกสินค้าได้จบในครั้งเดียว พร้อมกำหนดราคาขายและคำนวณระยะเวลาการสั่งสินค้าได้ รวมถึงระบบแจ้งเตือนเมื่อสินค้าที่ขายใกล้หมดสต๊อกหรือค้างสต๊อก ทำให้เกิดการบริหารสต๊อกที่แม่นยำ และมี Productivity

 

 


ช่วยให้แอดมินทำงานง่าย และได้ Data อย่างละเอียด: ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการสร้างออเดอร์ ส่งออเดอร์ ยอดขาย และช่องทางที่สามารถจำหน่ายสินค้าได้มากที่สุด ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ ผู้ประกอบการสามารถเรียกดูย้อนหลังได้ตั้งแต่เริ่มใช้งานระบบ ซึ่งนอกจากจะสามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ได้แล้ว ยังช่วยสนับสนุนระบบ Operation ของธุรกิจทั้งหมด ทำให้การทำงานของแอดมินในส่วนงานต่างๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 



ทำให้การสั่งซื้อสินค้าบน Facebook Live ง่ายขึ้น: โดยปกติเวลา SMEs ไลฟ์ขายของ เมื่อลูกค้าพิมพ์คำว่า CF (Confirm) เพื่อยืนยันการสั่งซื้อสินค้า เราก็ต้องมาไล่ดูในคอมเมนต์ใหม่ ว่าใคร CF เข้ามาบ้าง ต่อด้วยการแชทคุยเพื่อปิดการขาย แต่ระบบนี้จะช่วยให้ผู้ค้าขายไม่ต้องมาเก็บตกอีกต่อไป เพราะเมื่อลูกค้าพิมพ์ CF เข้ามา (หรือพิมพ์คำอื่น ซึ่งคำนี้ผู้ขายสามารถกำหนดได้เอง)

 



ระบบของ Fillgoods ก็จะทำการจดจำคำที่กำหนดไว้ แล้วทำการส่งข้อมูลสินค้าพร้อมสรุปยอดที่ต้องชำระให้ลูกค้าเราอัตโนมัติทันทีในแชทส่วนตัว ทำให้ไม่ต้องเหนื่อยทำงานซ้ำซ้อนหลายครั้ง

 



ทีม Customer Support ช่วยดูแลลูกค้าทันที 09:00 – 18:00 น. : กรณีลูกค้ามีปัญหาระหว่างการใช้งานระบบ เกิดปัญหาระหว่างส่งพัสดุ เช่น สินค้าหายขณะจัดส่ง หรือติดตามไม่ได้ Fillgoods ก็มีทีมที่มีทักษะในการแก้ปัญหา คอยช่วยโทรติดตามสินค้า หรือดำเนินการต่างๆ ผู้ประกอบการจึงไม่ต้องมาหงุดหงิดกังวลใจในส่วนนี้



ใครที่เห็นโซลูชั่นเจ๋งๆตอบโจทย์การขายมากมายของ Fillgoods แล้ว อาจสงสัยว่าใช้ฟรีจริงเหรอ? ทำไมพัฒนามาในระดับนี้แล้วให้ใช้ฟรีได้ไง? ก็ต้องบอกว่ารายได้ของ Fillgoods นั้น จะเกิดจากธุรกิจขนส่ง ซึ่งก็เหมือนเป็นการหาลูกค้ามาให้บริษัทจัดส่งพัสดุนั่นเอง...แต่นอกจากผู้ใช้บริการจะได้จัดส่งในราคาไม่แพงแล้ว ยังได้ระบบบริหารจัดการที่ดีด้วย จึงเป็นรูปแบบธุรกิจที่ Win Win กันทุกฝ่าย

และเร็วๆนี้ เตรียมพบกับระบบ Sync Chat  ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่รวบรวมการแชตจากลูกค้า ที่แชตเข้ามาหาเราจากทุกๆ โซเชียลแพล็ตฟอร์ม ให้อยู่ในแชตเดียว ไม่ว่าลูกค้าจะมาจากช่องทางไหนก็คุยกันได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องไปไล่เปิด Line, Facebook, IG ฯลฯ ให้สับสนจนหัวหมุนอีกต่อไป

สิทธิพิเศษ สำหรับผู้ต้องการใช้บริการจาก Fillgoods รับเพิ่มอีกต่อ การเข้าไปสอนใช้งานจากทีมมืออาชีพของทางบริษัทฯ พร้อมการถ่ายทำคลิปวีดีโอโปรโมทร้านค้า (เฉพาะผู้ที่แจ้งว่าอ่านมาจาก สมาร์ทเอสเอ็มอีเท่านั้น)

ทำธุรกิจออนไลน์ ด้วยระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ได้ทันทีที่: https://fillgoods.co/
ติดต่อสอบถามและอัปเดตข่าวคราวฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ที่: https://www.facebook.com/fillgoods.co/


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line