วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

Bolt แอปเรียกรถจากยุโรป ขอท้าชนบุกตลาดไทย ชูจุดเด่นค่าบริการถูกกว่าคู่แข่ง 20%

by Anirut.j, 31 กรกฎาคม 2563

แอปพลิเคชันเรียกรถ ยังมีความต้องการของผู้คน และมีโอกาสเติบโตได้อีกในประเทศไทย โดยที่ผ่านมาเราจะเห็นผู้ให้บริการหน้าเดิมที่อยู่ในตลาดมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น Lineman, Grab แต่ล่าสุดมีแอปพลิเคชันหน้าใหม่อย่าง Bolt ที่มาจากประเทศเอสโตเนียขอท้าชนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้าในประเทศไทย

Bolt เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการขนส่งในประเทศเอสโตเนีย โดยก่อตั้งในปี 2013 ปัจจุบันมีการขยายบริการออกไป 35 ประเทศทั่วโลก และมีผู้ใช้งานกว่า 30 ล้านราย โดย Bolt เปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วในพื้นที่กรุงเทพฯ และสมุทรปราการ ซึ่งในช่วง 6 เดือนแรกนี้ จะชูจุดเด่นเหนือกว่าคู่ด้วยการมอบส่วนลดค่าโดยสารที่ต่ำกว่าคู่แข่งในตลาด 20%

สำหรับบริการเรียกรถยนต์ของ Bolt จะมี 5 รูปแบบ ได้แก่ แบบมาตรฐาน แบบประหยัด แบบสบาย แบบคันใหญ่ และแท็กซี่ โดยผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Bolt ผ่านทาง App Store และ Google Play

ด้าน ผู้สนใจอยากขับรถผ่านแอปพลิเคชัน Bolt ก็สามารถเข้าไปลงทะบียนผ่านทาง https://partners.bolt.eu/driver-signup ซึ่งมีโปรโมชันพิเศษตอนนี้ คือยกเว้นการเก็บค่าคอมมิชชั่นเป็นระยะเวลา 6 เดือน

สุดท้ายนี้ต้องมาดูกันต่อไปว่า Bolt จะสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยจากคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ ได้หรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายไม่ใช่น้อยกับการเสนอบริการเรียกรถยนต์เพียงอย่างเดียว หากเทียบกับคู่แข่งเดียวกันที่มีบริการหลากหลาย


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line