วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

Apple ปฏิเสธข่าวลือร่วมวงซื้อ TikTok แข่งกับ Microsoft

by Anirut.j, 5 สิงหาคม 2563

Apple ออกมาปฏิเสธข่าวก่อนหน้านี้ว่ามีความสนใจซื้อกิจการของ TikTok โดยบริษัทยืนยันว่าไม่ได้มีการเจรจา หรือสนใจในดีลนี้แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ Microsoft กลายเป็นบริษัทที่เปิดการเจรจาขอซื้อกิจการของ TikTok ในสหรัฐฯ, แคนาดา, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี ให้เวลา ByteDance บริษัทเจ้าของ TikTok เจรจาขายกิจการภายในวันที่ 15 กันยายนนี้ หลังจากสหรัฐฯ มองว่า แอปพลิเคชัน TikTok เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ได้มีข่าวออกมาว่า Apple จะร่วมวงเจรจาเข้าซื้อกิจการ TikTok แข่งกับ Microsoft แต่ล่าสุด Apple ออกมาสยบข่าวลือนี้ โดยเผยว่าบริษัทไม่ได้มีแผนงานที่จะเข้าซื้อกิจการดังกล่าว

ที่มา: theverge

 

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line