วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

Google ดีเลย์ปิด Chrome Apps คาดไม่เกิน 2 ปี หยุดให้บริการทุกแพลตฟอร์ม

by Anirut.j, 13 สิงหาคม 2563

Google ขยายเวลาให้บริการ Chrome apps ออกไป แต่บริษัทยืนยันไทม์ไลน์หยุดสนับสนุนซอฟต์แวร์ 21 มิถุนายน 2021

สำหรับ Chrome apps ต้องอธิบายว่าเป็นคนละส่วนกับแอปพลิเคชัน Chrome ที่อยู่บนคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน โดย Chrome apps เป็นระบบหลังบ้านของ Chrome Extensions ที่ Google เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเข้ามาพัฒนาระบบให้เชื่อมโยงกับ Chrome

หากใครยังนึกภาพไม่ออกว่า Chrome apps มีหน้าตาอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้อธิบายได้ง่าย ๆ ว่า Chrome apps จะถูกติดตั้งโปรแกรมที่อยู่ใน Chrome ที่ผู้ใช้เปิดบนเดสก์ท็อป ซึ่ง Google วิเคราะห์แล้วว่าโปรแกรมส่วนนี้ไม่ได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ และมีแผนหยุดสนับสนุนมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2016

เมื่อเดือนมกราคม 2020 Google กล่าวว่า Chrome apps จะหยุดให้บริการบน Windows, Mac และ Linux ภายในปีนี้ โดยบริษัทกำหนดเส้นตายไว้ในเดือนมิถุนายน 2020 แต่ดูเหมือนว่า Google จะไม่สามารถทำตามที่บอกกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Google ประกาศว่า Chrome apps จะทำงานบนทุกแพลตฟอร์มไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2021 ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจมีการขยายเวลาออกไปอีก 1 ปี

นั่นหมายความว่า เมื่อถึงเดือนมิถุนายนปี 2022 Chrome apps จะไม่สามารถใช้งานบนทุกแพลตฟอร์มได้อีกต่อไป

ที่มา: theverge


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line