วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ความในใจของ Tim Cook Apple จะมีวันนี้ไม่ได้หากปราศจากชายชื่อ Steve Jobs

by Anirut.j, 26 สิงหาคม 2563

ย้อนกลับไปในวันที่ 24 สิงหาคม 2011 จนมาถึงปี 2020 นับเป็นระยะเวลา 9 ปีที่ Steve Jobs ยุติบทบาทการเป็นซีอีโอของ Apple และเป็น Tim Cook ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำของบริษัทแทน

ในเวลาต่อมาเป็นเรื่องน่าเศร้าเมื่อ Jobs เสียชีวิตในวันที่ 5 ตุลาคม ในวัย 56 ปีหลังจากก้าวลงตำแหน่งเพียงแค่ 6 สัปดาห์ และเพียงหนึ่งวันที่ Apple เปิดตัว iPhone 4s พร้อมกับ Siri ที่ถูกยกให้เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการจากไปของ Jobs สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว เพื่อนร่วมงาน สาวก Apple ตลอดจนบุคคลสำคัญระดับโลกอย่าง Steve Wozniak, Bill Gates และ Barack Obama อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ

Tim Cook กล่าวว่า Apple ต้องสูญเสียบุคคลอัจฉริยะ มีความคิดสร้างสรรค์ไป รวมถึงโลกที่ต้องสูญเสียบุคคลมหัศจรรย์นี้ไป พวกเรารู้สึกโชคดีพอที่ได้รู้จัก ร่วมงานกับ Jobs ตาขณะเดียวกันเราต้องสูญเสียเพื่อนรัก และที่ปรึกษาสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราไป เหลือเพียงบริษัท Apple ที่เขาสร้างขึ้นมา โดยจิตวิญญาณของเขาจะเป็นรากฐานของธุรกิจตลอดไป

Apple ภายใต้การบริหารของ Tim Cook เติบโตจนกลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก โดยผลิตภัณฑ์ของ Apple ไม่มีอะไรเทียบเท่าได้กับ iPhone สินค้าที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล สร้างเม็ดเงินให้กับบริษัทอย่างมหาศาล นอกจากนี้ สินค้าอันน่าทึ่งในสมัยการบริหารของ Tim Cook คงไม่มีใครไม่รู้จัก Apple Watch ที่ได้รับการยกย่องในฟีเจอร์ที่สามารถช่วยชีวิตคนได้ผ่านแอปฯ ECG, การโทรฉุกเฉิน SOS และระบบตรวจจับการล้ม

Tim Cook กล่าวทิ้งท้ายว่า ดีเอ็นเอของ Jobs จะเป็นรากฐานของ Apple ตลอดไป พร้อมกับการตั้งชื่อหอประชุมใน Apple Park ว่า Steve Jobs Theater

ที่มา: macrumors


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line